Chuẩn bị cho năm học mới, doanh nghiệp trong nước sinh sản đồ dùng học tập đã tung ra nhiều bộ sản phẩm mới, với cam kết đảm bảo về chất lượng và mức giá ổn định.
Các sản phẩm phục vụ cho học tập trên thị trường khá phong phú về cội nguồn xuất xứ, nhưng những sản phẩm của các doanh nghiệp có uy tín trong nước, như Hồng Hà, Thiên Long, Bến Nghé… luôn có sức tiêu thụ tốt nhờ chất lượng và giá cả hợp lý.
Đại diện CTCP Văn phòng phẩm Hồng Hà cho biết, phục vụ năm học mới 2013-2014, Công ty sẽ cung cấp ra thị trường đầy đủ các loại đồ dùng học tập, từ giấy vở, bút viết các loại, cặp sách, ba lô… cho tới đồng phục học trò. Đồng thời, Công ty cũng kết hợp với đại lý, nhà sách thực hiện các chương trình khuyến mãi, tặng quà cho học sinh. Ông Bùi Kỳ Phát, Tổng giám đốc CTCP Văn phòng phẩm Hồng Hà cho biết, đầu niên học mới, Công ty đã đưa ra thị trường nhiều sản phẩm giấy, vở có chất lượng vượt trội, nhưng giá bán vẫn giữ nguyên như năm ngoái. Điểm chung của thị trường thiết bị, đồ dùng học trò năm nay là không có biến động lớn về giá, do các doanh nghiệp đã vận dụng nhiều giải pháp để cắt giảm tối đa phí sinh sản. Đại diện CTCP Tập đoàn Thiên Long (với các sản phẩm chủ lực, gồm bút viết, phương tiện mỹ thuật, vở các loại…) cũng cho biết, dù một số mặt hàng phải điều chỉnh tăng giá do vật liệu du nhập tăng cao, nhưng Thiên Long vẫn thế duy trì ở mức giá mà người tiêu dùng hài lòng được và có thể cạnh tranh với các sản phẩm cùng loại của những thương hiệu khác. Ngay từ đầu hè, Thiên Long đã giới thiệu sản phẩm mới, đó là bộ sản phẩm điểm 10, gồm khá đầy đủ các loại vở viết, bút viết, mực máy, bảng viết, phấn trắng không bụi, thước kẻ, thước ê ke, bút chì, tẩy… Ông Võ Văn Thành Nghĩa, Tổng giám đốc Thiên Long cho hay, những sản phẩm này đều được Công ty thiết kế và sinh sản theo quy chuẩn của Bộ Giáo dục và Đào tạo, ăn nhập với nhu cầu và mục đích dùng của các đối tượng học sinh. Ngoại giả, Thiên Long còn chủ động giảm giá một số sản phẩm mùa vụ, như tập vở với giá 7.000 - 8.000 đồng/cuốn, bút máy luyện chữ với nhiều chọn lựa từ 12.000 đến 35.000 đồng/cây, hay bút chì có giá 3.000 đến 4.000 đồng/cây…. &Ldquo;Để làm được điều này, Thiên Long đã nâng cao năng suất và giảm bớt sự ảnh hưởng của các uổng nảy sinh trong mức có thể”, ông Nghĩa cho biết. Kỳ vọng sẽ trở nên hàng “nóng” trong mùa tựu trường này của Thiên Long là bộ tập “Làm quen tiếng Việt” và các loại tập tô chữ (luyện viết chữ đẹp), với giá cả phải chăng. Các loại giấy rà soát, bút luyện chữ, mực bút máy hay tranh ghép giúp bé thông minh hơn cũng được Thiên Long tung ra thị trường. Đặc biệt, sản phẩm mới sáp nhựa màu PCR01 gây ấn tượng với màu sắc đẹp, tươi sáng và có thể tẩy xóa được, sẽ hỗ trợ cho học sinh tốt hơn trong quá trình học tập. Năm 2013, dự định, tổng doanh thu của Thiên Long đạt 1.216 tỷ đồng, trong đó 40% là từ thị trường nội địa. Không chỉ hướng vào mục đích bán với số lượng lớn, các doanh nghiệp cung cấp các sản phẩm, đồ dùng phục vụ học tập cũng nâng cao tinh thần san sẻ khó khăn với người tiêu dùng. Hầu hết các đơn vị xuất bản, phân phối sách giáo khoa đều vận dụng chương trình khuyến mãi giảm giá từ 10 đến 17%. Chả hạn, ngoài chương trình giảm giá chung, Công ty cổ phần Phát hành sách TP.HCM (Fahasa) còn kết hợp với Sở Giáo dục - Đào tạo Hà Nội tổ chức hội sách tại một số quận, huyện ngoại thành để giúp học sinh được mua sách giá rẻ. Thiên Long cũng đã phối hợp với Chuỗi siêu thị Co.Op Mart và nhà sách Fahasa thực hiện các chương trình tặng quà bằng công cụ học tập, tặng sách vở, đồ dùng học tập cho 1.200 học trò nghèo tại các tỉnh Bình Phước, Long An, Tiền Giang… Thế Hải |
0 nhận xét:
Đăng nhận xét