Thứ Tư, 5 tháng 12, 2012

Nhộn nhịp cùng sân cỏ nhân tạo TPHCM


Mặc dù thời gian không còn sớm nữa nhưng cho đến 0h sáng nhiều sân cỏ nhân tạo tphcm hoạt động, với những pha tranh chấp bóng quyết liệt của các cầu thủ, cùng với những tiếng cổ vô cùng nhộn nhịp của các fan hâm mộ.

Không kể thời gian sớm hay muộn các sân cỏ nhân tạo tphcm như sân Hoa Lư Sport (quận Bình Thạnh), Chảo Lửa, Cộng Hòa (quận Tân Bình), Nhà Thiếu nhi TP (quận 3)... vẫn sáng đèn để đón các cầu thủ nghiệp dư. Đó là những công nhân viên chức, quản lý nhà hàng, tiếp viên, nấu bếp, giữ xe của các nhà hàng... đến lăn mình cùng quả bóng. Họ đặt sân trước và cứ tới ngày hẹn là ra sân cỏ nhân tạo.  "Chẳng có ai muốn đấu giờ này cả nhưng do công việc nên chúng tôi phải chơi đêm thôi để duy trì niềm đam mê mà không ảnh hưởng tới thời gian làm việc", anh Minh Đức, nhân viên công ty ở quận 1 cho biết.



Hình ảnh các cầu thủ đang tranh chấp bóng quyết liệt tại sân cỏ nhân tạo tphcm


Tại TP HCM hiện nay hầu hết các sân cỏ mini nhân tạo phát triển rộng khắp nhưng vẫn chưa đáp ứng đủ nhu cầu của người chơi. Riêng ở khu vực trung tâm tại quận 1 và 3 đã cả trăm sân bóng xuất hiện. Chi vài trăm nghìn đồng, từ sinh viên, công nhân viên chức, tới người lao động phổ thông… đều có thể chơi bóng đá tại các sân cỏ nhân tạo tphcm.

Anh Tuân, nhân viên khách sạn Sheraton cho biết: "Công việc xong dù muộn nhưng anh em không muốn nghỉ ngay mà ra sân chạy vài vòng cho toát mồ hồi, xả hết những buồn bực trong công việc rồi về ngủ một giấc để chuẩn bị cho ngày mới".

"Trước kia ít thi đấu nên tăng cân liên tục. Chỉ mới tham gia đá bóng tại các sân bóng đá nhân tạo cách nay hai tháng nhưng tôi thấy người nhẹ đi và săn chắc hơn", anh Trường, thuộc đội đá bóng CLB Luật sư tâm sự.

Không chỉ các bạn trẻ Việt Nam, các sân bóng đá nhân tạo cũng có nhiều đội nước ngoài tới thi đấu. Họ là những người sinh sống và làm việc tại TP HCM. "Chúng tôi đến với bóng đá sân cỏ nhân tạo vì dễ chơi. Nhóm chúng tôi chỉ có hơn 10 người nên không thể thi đấu sân lớn. Hơn nữa các sân bóng đá nhân tạo, sân cỏ nhân tạo tuy hơi nhỏ nhưng cũng vừa sức và tiền thuê sân cũng rẻ hơn", theo anh John Wilson, người Australia, chia sẻ.


Tại Làng đại học Thủ Đức, sân cỏ mini nhân tạo Anh Khoa hoạt động đã khoảng một năm và hết sức nhộn nhịp. Người kinh doanh san co nhan tao cho những sinh viên thuê sân bóng đá nhân tạo này với giá cả phải chăng phù hợp túi tiền của sinh viên. Từ 5h sáng đến 18h là 180.000 đồng và sau đó là 220.000 đồng. Các sân cỏ nhân tạo tphcm nơi đây luôn luôn được các trường đại học chọn làm nơi tổ chức giải thi đấu cho sinh viên các khoa.

Khu vực trung tâm với các sân như Nhà văn hóa Thanh Niên, sân Đại học Y Dược, Tao Đàn (quận 1), Bà huyện Thanh Quan (quận 3)... hiện nay hầu như không còn giờ trống. Vì thiếu sân mà một số đội đến phải cáp ba thi đấu với nhau cùng trả tiền, đội thua sẽ ra ngoài. Để có thể đáp ứng nhu cầu, khuôn viên trường đại học Y Dược, nhà văn hóa Thanh Niên đang đầu tư mở rộng thêm sân. Thậm chí nhiều sân bóng chuyền được san bằng thay vào đó là lớp cỏ nhân tạo.

Nhưng người kinh doanh sân cỏ nhân tạo tphcm hiện nay cho thuê với mức giá dao động từ 300.000 đến 350.000 đồng cho một giờ thi đấu tại các khu vực trung tâm. Còn ở các quận ngoại thành như Thủ Đức, quận 12, Bình Chánh..., giá từ 200.000 đến 300.000 đồng. Giá thuê sân cỏ nhân tạo tphcm cũng tùy theo giờ chơi, cao nhất là vào các giờ cao điểm chiều và tối, khi mọi người đã xong công việc.

Anh Hùng, một quản lý sân cỏ mini nhân tạo trường Đại học Y Dược, nơi được xem là khu trung tâm, cho biết: "Chỗ chúng tôi người chơi đa số là các công nhân, viên chức các công ty lân cận đến thuê theo tháng. Giờ vàng tại các sân cỏ nhân tạo tphcm là vào sáng sớm và chiều đến tối, giờ không còn sân cho thuê thêm. Để có một sân cỏ nhân tạo, ngoài mặt bằng sẵn có, người kinh doanh san co nhan tao hiện nay cần ít nhất khoảng 600 đến 700 triệu đồng, trong đó phần lớn là tiền cỏ vì phải nhập từ Trung Quốc". 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More

 
Design by Tổng đài tư vấn sức khỏe 1900.8909