Thứ Năm, 27 tháng 12, 2012

Từ một MU bạc nhược

Việc Rooney chấn thương bất ngờ trước trận đấu hẳn phải khiến người ta nghĩ tới một kịch bản khó khăn cho Quỷ Đỏ. Và thực tế, mọi việc còn diễn ra với mức độ khó khăn gấp bội hơn cho MU. Bị vượt lên ngay phút thứ 3, và mải đến phút 90 mới biết được cảm giác của kẻ dẫn trước, lại một lần nữa người ta phải gán cho MU cái danh “Vua ngược dòng”.



the-thao-1
the-thao-2Bao nhiêu điểm yếu của MU, bao nhiêu điều còn bất cập trong lối chơi của họ, một lần nữa lại được phơi bày. Thiếu một tiền vệ trung tâm có đẳng cấp cao, ngay lập tức tuyến giữa với những ông già của MU vỡ vụn khi đối phương chơi pressing. Không có Rooney, những phương án tấn công trở nên đơn điệu và thiếu nhịp nhàng. Valencia vô hại ở hành lang phải, còn Chicharito thì dường như vẫn chưa quen cặp với Persie trên hàng công.
Và trong một ngày mà Newcastle chơi với 120% phong độ, chẳng có gì là lạ khi hàng thủ mỏng manh màu đỏ bị thủng lưới đến ba lần. Dù cho Mike Dean có làm người ta phẫn nộ như thế nào bằng cú bẻ còi ngoạn mục của mình đi chăng nữa, thì đó cũng là kết quả từ tuyến giữa yếu kém và một hệ thống phòng thủ chệch choạc của chính MU.
Đến một MU luôn sống trong sợ hãi
Có lẽ, khoảnh khắc mà tiền đạo của Newcastle có pha ra chân khiến bóng đi từ từ trong ánh nhìn vô vọng của De Gea, để rồi chạm cột dọc mới là khoảnh khắc khủng khiếp nhất của người hâm mộ MU đêm qua. Bởi vì, chỉ cần bóng lăn qua vạch vôi, mọi công sức của MU sẽ lập tức sụp đổ.
Nhưng MU sợ hãi không chỉ vì Newcastle luôn sẵn sàng trừng phạt họ bất kì lúc nào, mà họ còn sợ những cơ hội cứ thế trôi khỏi tay mà không cách gì tận dụng được.
Năm lần bảy lượt, Van Persie, Chicharito, rồi Valencia liên tục có những cơ hội rõ rệt nhưng không ai trong số họ thành công. Quả bóng, cứ như bị ma ám, hoặc đi chệch khung thành trong gang tấc, hoặc bị Tim Krul bắt dính một cách thành thục. Từng khoảnh khắc mà những cầu thủ MU bỏ lỡ cơ hội, là từng khoảnh khắc mà người hâm mộ và Sir Alex vò đầu bức tai ở ngoài sân.
Nhưng khi mà đồng hồ đã chỉ những phút cuối cùng, MU lại luôn tìm được ánh sáng cuối đường hầm. Chicharito, trong một khoảnh khắc ngắn ngủi, lại vô tình tìm được sự hoàn hảo bằng cú trượt chân trong bước chạy cuối cùng của mình, để rồi khiến hàng triệu người khắp hành tinh vỡ òa trong sung sướng tột cùng.
Và một Boxing Day hoàn hảo
Một lần nữa, MU lại phải ngược dòng để chiến thắng, và nó lại càng tuyệt vời hơn khi Man City lại để thua trước Sunderland trong trận đấu cùng giờ. Một trận đấu mãn nhãn dành cho người hâm mộ, và ngôi đầu với 7 điểm cách biệt với đội nhì bảng chính là món quà tuyệt vời nhất cho người hâm mộ MU vào lúc này.
Nhưng chiến thắng này lại mang lại cho MU còn nhiều hơn thế. Bởi vì, đến bây họ đã có thể nói rằng:“Chúng tôi có thể thắng mà không cần Rooney”.
MU áp đặt được thế trận, và tạo ra hàng tá cơ hội mà không cần có Rooney trong suốt 45 phút của hiệp hai với sự xuất thần của Ryan Giggs và Michael Carrick. Ấy mới là điều mới mẻ trong trận này.
Tuy rằng 45 phút ấy không nói lên được nhiều điều, nhưng cùng với việc Kagawa, Anderson hay Rafael sắp trở lại và khoảng cách an toàn với Man City, MU hoàn toàn có thể chờ cho đến khi Rooney hoàn toàn bình phục.
Và khi đã đủ mọi quân bài trong tay, MU sẽ lại càng nguy hiểm hơn gấp bội.
 Bài viết khác

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More

 
Design by Tổng đài tư vấn sức khỏe 1900.8909