Thứ Năm, 24 tháng 1, 2013

Hoa hậu Nga đẹp từng centimet


Đẹp kiêu sa, con nhà danh giá, chơi piano, guitar và mê mẩn những trái bóng nhỏ trên bàn nỉ, hoa hậu làng billiards thế giới người Nga Anastasia Luppova đã hai lần vô địch châu Âu và được hâm mộ khắp thế giới.


kieu-nu-va-ban-bi-a-1
Sinh năm 1985 ở Kazan, Nga, Anastasia Luppova là một minh chứng cho những người phụ nữ đẹp mà thông minh và thành công. Học âm nhạc, chơi piano và guitar, nhưng Anastasia lại tỏa sáng với cây gậy billiards.
Đăng quang ngôi vô địch Nga, hai lần vô địch châu Âu, giành 1 HC đồng World Cup, đối với Anastasia billiards là đam mê, là cuộc sống và tương lai, chứ không chỉ là những tấm huy chương lấp lánh.
kieu-nu-va-ban-bi-a-2
Anastasia có niềm đam mê gia truyền với billiards. Cụ nội cô dạy ông nội chơi billiards, ông dạy lại cho bố. Anastasia nhận được rất nhiều lời khuyên từ ông nội trong thời gian theo học và phát triển kỹ thuật chơi billiards.
Ngoài tài năng được thừa nhận, Anastasia còn khiến thế giới ngỡ ngàng bởi vẻ đẹp thanh khiết.
kieu-nu-va-ban-bi-a-3
Anastasia với những chiếc cúp vô địch châu Âu, huy chương đồng World Cup mà cô giành được.
kieu-nu-va-ban-bi-a-4
Năm 7 tuổi, trong một lần đi nghỉ mát cùng bố, Anastasia nhìn thấy bố và những người bạn chơi Pool và cảm thấy rất thích thú. Cô bé quyết định theo học môn thể thao này. Ông nội Anastasia - vốn là một phóng viên thể thao - cho rằng cô bé đến với billiards quá muộn và khó có thể đạt được điều gì "nghiêm túc". Anastasia thì cho rằng billiards là một thế giới vô tận để khám phá, không có khái niệm về sự hoàn hảo và toàn bích. Càng học cô càng thấy không có giới hạn cho quá trình hoàn thiện bản thân không ngừng của mỗi tay cơ.
Với phương châm hành động như thế, Anastasia kiên trì theo đuổi billiards. "Khi tôi giành chức vô địch Nga đầu tiên, ông nội vẫn còn sống. Nghe nói về thành công của tôi, ông khóc và nói rằng tự hào về cháu gái mình", Anastasia kể.
kieu-nu-va-ban-bi-a-5
Người quan trọng nhất trong thành công của Anastasia là mẹ. Bà Elena là người luôn có mặt bên cạnh con gái trong các đợt tập huấn, đi thi đấu nước ngoài. Chính bà là người phân tích từng trận đấu, đường cơ của Anastasia để tìm ra điểm mạnh để phát huy và sai sót để sửa chữa. Không chỉ hỗ trợ con gái, bà còn giúp cả các VĐV khác trong đội của con. Họ coi bà như một người mẹ trong môi trường billiards. Anastasia rất nể mẹ vì điều này.
kieu-nu-va-ban-bi-a-6
Ở Nga có rất nhiều cơ thủ sống được nhờ tham gia các sự kiện billiards có tính thương mại cao. Riêng Anastasia không đặt quá nặng tiền bạc khi cầm cơ và bước vào các giải đấu. Cô muốn để lại ấn tượng bằng những trận đấu đẹp. Để được như vậy Anastasia cho rằng cần để đầu óc thanh thản và tập trung hoàn toàn vào các đường cơ. "Billiards là tình yêu của tôi, vì thế tôi không cần có thêm động lực thúc đẩy nào khác", cô chia sẻ.
kieu-nu-va-ban-bi-a-7
Hiện tại, Anastasia tập trung nghiên cứu thêm về các kỹ thuật, chiến thuật thi đấu mới để chuẩn bị cho mục tiêu chinh phục ngôi vô địch World Cup. Ngoài ra, cô đang theo học khoa Luật Học viện Kinh tế Tatar. Trong tương lai, cô muốn sẽ làm một việc gì đó kết hợp giữa luật kinh tế và billiards.
kieu-nu-va-ban-bi-a-8
Billiards chiếm phần lớn thời gian của Anastasia. Cô thường tập luyện 8 giờ đồng hồ mỗi ngày, có khi còn nhiều hơn. Khi rảnh rỗi, cô thích đi cà phê với các bạn hoặc mẹ, xem phim, tập Thái cực quyền hoặc thưởng thức nghệ thuật trường phái ấn tượng.
Anastasia đã tổ nghiệp trường âm nhạc, chơi piano và guitar rất hay. Chơi nhạc cũng là một trong những sở thích của cô.
kieu-nu-va-ban-bi-a-9
Cô cho biết: "Khi thấy ai đó thích học Pool, tôi rất vui và sẵn sàng chia sẻ kinh nghiệm của mình. Tôi thích giúp đỡ các em nhỏ muốn chơi billiards giỏi".
kieu-nu-va-ban-bi-a-10
Lời chúc của cô dành cho nữ giới nhân ngày quốc tế phụ nữ cũng không tách rời môn thể thao yêu thích: "Billiards là một môn thể thao phức tạp nhưng hấp dẫn. Vì thế tôi chúc những em gái hoặc những người mới tập chơi không bao giờ bị mất kiên nhẫn, hãy thể hiện sự bền bỉ hơn mức bình thường và lao động chăm chỉ. Nhất định các em sẽ làm chủ được cây cơ và những trái bóng nhỏ. Tôi cũng chúc chị em có những mong muốn và ước mơ trở thành sự thật", hoa hậu billiards nói.

Bài viết khác

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More

 
Design by Tổng đài tư vấn sức khỏe 1900.8909