Thứ Năm, 24 tháng 1, 2013

Thị Trường Văn Phòng Phẩm Hàng Nội Chiếm Ưu Thế


Thị trường Văn phòng phẩm Việt Nam rất phong phú về cả kiểu dáng và chất lượng. Riêng các mặt hàng thông dụng như vở, giấy, bút, chúng ta có thể dễ dàng tìm thấy hàng trăm chủng loại khác nhau của hàng chục nhà sản xuất trong nước.
van-phong-phan-31Phải nói rằng hàng "made in Viet Nam" thị trường văn phòng phẩm, thiết bị trường học ngày càng phong phú, đa dạng. Dạo quanh thị trường mua sắm mùa tựu trường, có thể dễ dàng nhận thấy hàng Việt đang lấn lướt hàng ngoại, và phần lớn người tiêu dùng hài lòng, yên tâm khi sử dụng. Một phần do chất lượng tốt, phần khác, nhiều doanh nghiệp đã làm tốt khâu tuyên truyền quảng bá, phân phối. Ví như hãng bút Thiên long hiện dã có khoảng trên 30.000 điểm bán lẻ mang thương hiệu trên cả nước. Hiện hàng do các công ty trong nước sản xuất chiếm trên 90% danh mục bán hàng của trung tâm. Hàng nội có thị trường tiêu thụ lớn, ổn định, hàng ngoại nhập cũng có nhưng chỉ có một vài chủng loại hàng và phục vụ cho một bộ phận nhỏ khách hàng, phần đông người tiêu dùng vẫn chọn hàng Việt Nam chất lượng cao.

Qua khảo sát thị trường, giá cả văn phòng phẩm có tăng tuy không nhiều, từ 5-15% vì lý do giá giấy nguyên liệu tăng cao, chi phí vận chuyển và các chi phí khác cũng đều đồng loạt tăng giá. Cặp sách học sinh hiệu Hami, Miti (cặp đẩy), giá trung bình từ 150 đến 350 nghìn đồng/chiếc. Các loại tập vở hiệu Hồng Hà, Thuận Tiến, Vĩnh Tiến, … cũng đều tăng giá tùy theo độ dày của giấy và số trang. Các loại bút viết của các Công ty Hồng Hà, Thiên Long, Bến Nghé tuy giá cao hơn chút ít song vẫn được đông đảo người tiêu dùng đón nhận bởi chất lượng cao, mẫu mã đẹp. Riêng lĩnh vực thiết bị trường học, văn phòng  phẩm, sản phẩm vừa đa dạng, khai thác nhiều tính năng, phù hợp với nhiều lứa tuổi mà chất lượng lại đảm bảo.

Bài viết khác

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More

 
Design by Tổng đài tư vấn sức khỏe 1900.8909