Thứ Ba, 22 tháng 1, 2013

Tư vấn tâm lý - Ngoại tình câu chuyện muôn thuở!



Tu van tam ly - Thời đại nào cũng có những câu chuyện ngoại tình, nhưng mức độ biểu hiện của nó thì khác nhau. Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến ngoại tình nhưng người ta thường chú ý đến hậu quả của nó.Phụ nữ ngoại tình thường tách khỏi cuộc hôn nhân của cô ấy trước khi ngoại tình. Ngược lại, đàn ông thường xa lánh gia đình như là hậu quả của việc ngoại tình

Tổng đài tu van tam ly  - Trong 1 nghiên cứu của Michael Wiederman, 80% đàn ông và phụ nữ từng ngoại tình nói rằng việc ngoại tình luôn luôn là sai trái.
Bạn đừng tưởng tượng điều gì sẽ xảy ra khi bạn ở với người đó. Vì ngoại tình thường bắt đầu trong tâm trí. Khúc dạo đầu thường bao gồm việc tưởng tượng bản thân ở một mình... thỏa mãn trí tò mò.. mùi vị của sự gần gũi ...hy vọng về sự phấn khích.
Hiểu rằng sự quyến rũ là bình thường. Vì bạn cảm thấy mình bị quyến rũ không có nghĩa là bạn phải hành động theo cảm xúc đó. Bị một ai đó quyến rũ không có nghĩa là bạn chọn lựa ở với người đó.
1 phương pháp hữu hiệu để biết liệu 1 mối quan hệ nào đó là tình bạn bình thường hay là 1 cuộc ngoại tình , đó là mức độ thân mật/bí mật.

tu van tam ly - Giải quyết một mối quan hệ ngoại tình không hề đơn giản!

Sự thân mật về cảm xúc là 1 mối gắn kết mạnh mẽ nhất. Một cuộc ngoại tình được đặc trưng bởi sự chia sẻ trọn vẹn về cảm xúc và tình dục thì cực kỳ mạnh mẽ.Những mối quan hệ mà ở đó tình dục xuất hiện ngay từ giai đoạn đầu thì thường ít chiều sâu về cảm xúc hơn là khi tình dục bị trì hoãn. Đó là lý do tại sao những tình bạn được xây dựng trên cơ sở cảm xúc/tình cảm trước khi trở thành mối quan hệ tình ái thì nó thường có sự gắn bó cảm xúc sâu sắc.
Trong mẫu nghiên cứu lâm sàng (của tác giả), 83% phụ nữ và 58% đàn ông đã từng ngoại tình nói rằng họ có 1 sự gắn bó cảm xúc mạnh mẽ và cực kỳ sâu sắc với người thứ 3.
Vì vậy, khi người đàn ông có quan hệ tình dục với người phụ nữ thứ 3 mà họ chia sẻ với nhau sự gắn kết về cảm xúc, thì sự đe dọa đối với cuộc hôn nhân là rất lớn và khả năng ly dị cao. Nhưng nếu mối quan hệ ngoại tình được duy trì chủ yếu bằng tình dục thì nó hiếm khi là 1 mối đe dọa đến sự bền vững của cuộc hôn nhân trừ khi cuộc ngoại tình bị phát hiện ( và những cuộc ngoại tình chủ yếu chỉ có tình dục thì ít có khả năng bị phát hiện.)
Trong mẫu nghiên cứu lâm sàng (của tác giả),những người đàn ông ngoại tình chủ yếu về tình dục thì thỏa mãn với cuộc hôn nhân của mình ngang với những người đàn ông không ngoại tình. Tuy nhiên, phụ nữ ngoại tình ( theo 1 số hình thức nào đó ) thường ít hạnh phúc hơn với hôn nhân so với những phụ nữ không ngoại tình.
Tư vấn tâm lý - Phụ nữ nhìn chung thường bắt đầu ngoại tình bằng sự gắn kết cảm xúc mà nó có thể hoặc không bao gồm việc quan hệ tình dục. Nhưng phụ nữ ngoại tình có dính đến quan hệ tình dục thì có khả năng cô ấy yêu người thứ 3. Đây là 1 trong những lý do gắn liền với sự thỏa mãn thấp trong hôn nhân và dễ dẫn đến việc ly dị.
Những dấu hiệu cảnh báo việc ngoại tình:
1. Sự riêng tư : nhiều cuộc điện thoại riêng tư, thức dậy trễ hoặc sử dụng máy tính sau khi mọi người đã đi ngủ.
2. Thời gian biểu : dành nhiều thời gian ra khỏi nhà; thời gian làm việc kéo dài; nhiều cuộc họp buổi tối và cuối tuần. Họ có thể viện lý do laf “ 1 dự án mới” hoặc “ đi học yoga”.
3. Sở thích : bất ngờ có 1 sở thích mới không muốn chia sẻ với bạn.
4. Những thói quen cá nhân : ám ảnh với hình thể bản thân; đột ngột thay đổi kiểu tóc hoặc cách ăn mặc, nỗ lực giảm cân bao gồm việc thay đổi thói quen ăn uống hoặc tập thể dục; mua nhiều đồ lót mới gợi cảm.
5. Con cái : sự chú ý không nhất quán đối với con cái, thỉnh thoảng nổi giận hoặc mất kiên nhẫn với chúng và thỉnh thoảng chú ý quá mức đến chúng.
6. Tiền bạc : chi nhiều tiền cho việc ăn nhà hàng, khách sạn, nhà nghỉ hoặc quà cáp.
7. Tương tác cá nhân với bạn đời : thỉnh thoáng chối từ hoặc chỉ trích bạn đời, tạo ấn tượng là anh/cô ấy muốn ở 1 mình và không muốn nói chuyện hoặc đụng chạm.
8. Đời sống xã hội
tu van tam ly - Liệu những người ngoại tình có phải là những kẻ nói dối. Tất nhiên là như vậy. Những người ngoại tình đều nói dối, ít hay nhiều. Nói dối, lừa dối không phải là 1 vấn đề đơn giản. 1 người nói dối có thể bị thúc đẩy bởi nhiều cảm xúc và nhiều ý định, từ ác ý đến tử tế. Nó phụ thuộc vào hoàn cảnh. Ảnh hưởng của 1 lời nói dối ác ý có thể gây nên đau khổ cho 1 người hoặc nhiều người. Nhưng những mối quan hệ của con người không thể luôn luôn chịu được những sự thật trần trụi. Việc nói thật trong mọi hoàn cảnh có thể cho thấy sự thiếu vắng tính nhạy cảm và tử tế.
Những cách thức phát hiện việc ngoại tình :

1. Thú nhận 

Việc thú nhận ngoại tình có thể xuất hiện sau vài tháng bị buộc tội và chối bỏ.
Có nhiều lý do khiến người ngoại tình chọn cách thú nhận ngoại tình. Việc thú nhận nhằm tăng cường mối quan hệ sẽ khác với việc thú nhận nhằm phá hủy cuộc hôn nhân hiện tại. Một số người ngoại tình tự thú với bạn đời nhằm trừng phạt người bạn đời vì không đáp ứng được những nhu cầu của họ.
2. Người cung cấp thông tin ngoại tình.
1 người bạn : nếu đây là nguồn thông tin đáng tin cậy.
Nguồn thông tin vô danh : khi người cung cấp thông tin ngoại tình là 1 giọng nói vô danh trên điện thoại hoặc 1 bức thư vô danh , bạn sẽ không thể biết được ý định của họ và sự đáng tin.
Người thứ 3 cung cấp thông tin.
3. Phát hiện tình cờ.
Khi việc ngoại tình bị tiết lộ hoặc bị phát hiện, người bị phản bội cảm thấy bị tổn thương. Mức độ tổn thương phụ thuộc vào bản tính của sự phản bội và cách phát hiện ra nó.
Phản ứng của người bị phản bội:
Tê liệt về cảm xúc.
Tức giận.
Ám ảnh : Người bị phản bội thường xem xét liên tục về khoảng thời gian trong cuộc đời họ mà việc ngoại tình có khả năng diễn ra. Ngay cả khi họ đi ngủ, đầu óc họ vẫn bị chìm ngập bởi những hình ảnh, những ký ức và những câu hỏi chưa có câu trả lời. Suốt cả ngày, họ kiểm tra lịch , tìm kiếm những phần còn thiếu, cố gắng lý giải điều gì đã xảy ra .
Tra hỏi : họ muốn biết mọi việc ngay lập tức đến khi nào họ tin rằng mình đã khám phá ra tất cả những bí mật và những lời nói dối.
Phản ứng của người phản bội:
Tức giận : Họ hiểu người bạn đời đang đòi hỏi những bằng chứng cụ thể của việc ngoại tình. Những người khác thì công kích lại bạn đời như thể việc bị tra hỏi còn tệ hơn việc ngoại tình.
Mất kiên nhẫn : Người phản bội có thể muốn làm điều gì đó đúng đắn và sửa lỗi, nhưng họ không muốn tiết lộ quá nhiều về việc họ lừa dối như thế nào. Họ cảm thấy thất vọng bởi việc liên tục bị tra hỏi về chi tiết và tìm kiếm manh mối từ người bạn đời. Họ cảm thấy nghẹt thở vì thiếu không gian riêng tư và tự do cá nhân.
Đau buồn : khi chứng kiến nỗi buồn của người bị phản bội liên quan đến việc ngoại tình. Nỗi đau buồn cũng có thể được xem là bằng chứng về cuộc tình bất hợp pháp đã kết thúc thật sự. Họ bị buộc phải hỏi mình những câu hỏi đáng sợ như : Liệu tôi sẽ đánh mất người bạn đời và cuộc hôn nhân của tôi ? Liệu tôi sẽ đánh mất người thứ 3 và cuộc phiêu lưu tình ái của chúng tôi ? Liệu tôi có thể cảm thấy tốt khi ở với người bạn đời giống như khi tôi ở với người thứ ba ?

Dù sao việc ngoại tình cũng gây nên những biến động rất lớn về mặt tâm lý đối với cả ba người, nhất là khi ngoại tình không chỉ đơn giản vì nhu cầu tình dục. Tâm lý phụ nữ ngoại tình hoặc phụ nữ là kẻ thứ ba luôn phức tạp hơn những người đàn ông ngoại tình.

Nếu bạn có thắc mắc liên quan đến những vấn đề tâm lý hãy gọi điện đến tổng đài tu van tam ly 19008909 để nhận được sự tư vấn của các chuyên gia.

BS. Đoàn Hằng (TH)
Tin liên quan:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More

 
Design by Tổng đài tư vấn sức khỏe 1900.8909