Thứ Ba, 19 tháng 2, 2013

Cách trang trí mặt tiền cho nhà hẹp


Trang trí nhà – Đối với nhà phố hiện nay có một diện tích nhỏ cho mặt tiền ngôi nhà cũng là một điều xa xỉ. Tuy nhiên, bằng sự khéo léo của bạn, không gian “rất nhỏ” ấy cũng sẽ góp phần lớn trong việc mang sức sống, sự thú vị tới tổ ấm gia đình bạn.
trang-tri-mat-tien-nha-1
Trang trí nhà hẹp
So với những ngôi nhà có diện tích lớn thì việc bài trí ngoại thất ở những ngôi nhà nhỏ luôn đòi hỏi sự tinh tế, ăn ý giữa gia chủ và KTS thiết kế, khi tận dụng được mỗi milimet diện tích bên ngoài là bạn đã biến diện mạo của ngôi nhà mình hoàn toàn khác.
trang-tri-mat-tien-nha-2
Hàng rào ngôi nhà
Trước hết mọi việc bắt đầu từ hàng rào ngôi nhà. Thay vì những khối bê tông đơn điệu và cao chót vót thì gia đình nên sử dụng hàng rào bằng gỗ tạo sự thanh mảnh, đường nét mềm mại cho không gian ngoại thất. Bố trí vài loại dây leo như….càng làm toát lên vẻ đẹp cho tổng thể kiến trúc, nếu là tường gạch kiên cố, bạn có thể điểm thêm vài chậu hoa, tiểu cảnh nhỏ làm mềm đi vẻ thô cứng của bức tường.
trang-tri-mat-tien-nha-3
Bố trí tiểu cảnh
Chỉ từ 1 -3m diện tích trống trước nhà, bạn cũng có thể bố trí tiểu cảnh tạo không gian xanh mát cho ngôi nhà. Tuy nhiên, để tránh sự lộn xộn không cần thiết dẫn đến vướng víu trong một thời gian dài về sau, khi lựa chọn cây cần lưu ý tránh những cây trồng có nhiều cành lá rườm rà, nên thiết kế bồn hoa ở hai bên tường hoặc một góc nhỏ vừa phải.
trang-tri-mat-tien-nha-4
Tạo sân vườn nhỏ
Khi không gian lớn hơn (3- 5m) gia đình có thể tạo sân vườn nhỏ, bố trí tiểu cảnh hoặc hòn non bộ làm dịu không gian kiến trúc. Sân vườn nên lát gạch thẻ hoặc đá tự nhiên làm lối đi, thêm một chút đá cuội trắng cho khu vực tiểu cảnh và dành một khoảng không gian trống sắp xếp bàn trà, thư giãn hòa cùng thiên nhiên cũng là một ý tưởng hay cho khu vực này.
trang-tri-mat-tien-nha-5
Mô hình thiết kế
Nhờ sự khéo léo của bạn, diện mạo của ngôi nhà với đầy đủ những yêu cầu cần thiết vẫn trở nên thật tươi mát, thoáng đãng và đặc biệt bạn sẽ khiến các thành viên trong gia đình nhận thấy ngôi nhà chính là nơi nghỉ ngơi thú vị nhất sau một ngày làm việc bên ngoài.

Bài viết khác


Nguồn: bepxinh.com

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More

 
Design by Tổng đài tư vấn sức khỏe 1900.8909