Thứ Tư, 20 tháng 2, 2013

Đá bóng trên sân cỏ nhân tạo: Thoải mái, sạch như... đi chơi !


Thảm cỏ xanh mướt. Mặt sân phẳng lì, êm mượt. Cầu thủ ăn mặc đẹp chẳng khác các đội chuyên nghiệp và dù trời nắng hay mưa các cầu thủ cũng không lo mặt sân đọng nước ngăn cản đường bóng lăn. Đó là những hình ảnh ấn tượng trên các sân bóng đá bằng cỏ nhân tạo tại Bà Rịa - Vũng Tàu.


Việc đầu tư xây dựng các sân bóng đá bằng chất liệu cỏ nhân tạo đã được một số tỉnh, thành như Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, Đồng Nai… thực hiện cách đây khoảng vài năm. Tại Bà Rịa - Vũng Tàu, Công ty cổ phần Đầu tư và Xây dựng Tân Phước Thịnh và Công ty cổ phần đầu tư Sao Việt vừa đưa vào hoạt động 2 cụm sân bóng với 4 sân bóng đá mini bằng cỏ nhân tạo.

san-co-nhan-tao

Cụm sân của Công ty cổ phần Đầu tư và Xây dựng Tân Phước Thịnh tọa lạc tại số 262 Lê Lợi, TP. Vũng Tàu, với 2 sân bóng đá mini, diện tích mỗi sân là 20m x 40m. Đây là sân bóng đá mini đạt chuẩn quốc tế đầu tiên tại Bà Rịa – Vũng Tàu. Mặt sân được thiết kế bằng cỏ nhân tạo nhập từ Italia với tổng mức đầu tư 2 tỷ đồng. Ông Phạm Văn Triêm, Chủ tịch HĐQT Công ty cho biết: “Mục đích đầu tư sân bóng đá mini bằng cỏ nhân tạo của chúng tôi nhằm tạo sân chơi cho cán bộ, nhân viên trong công ty; là nơi tổ chức các trận đấu giao hữu nhằm tạo mối thân thiện gắn bó với các doanh nghiệp trong tỉnh; đồng thời góp phần phát triển phong trào thể dục thể thao của tỉnh, trong đó có bóng đá. Ngày 3-9 tới, Tân Phước Thịnh sẽ tài trợ sân bóng đá cho giải bóng đá trường Đại học Bà Rịa - Vũng Tàu”.

Cụm sân bóng đá của Công ty cổ phần đầu tư Sao Việt vừa khai trương tại số 29/10 Xô Viết Nghệ Tĩnh, TP. Vũng Tàu cũng đã nhận được sự đón nhận nhiệt tình của nhiều đơn vị, doanh nghiệp và những người yêu thích môn bóng đá trong tỉnh. Cụm sân bóng Sao Việt gồm 2 sân. Sân 1 có kích thước 25m x 42m; sân 2 có kích thước 24m x 38m. Đây là sân bóng đá mini đạt chuẩn và khá hiện đại với bề mặt là cỏ nhung nhân tạo nhập từ Italia, tổng mức đầu tư cho cụm sân này cũng vào khoảng 2 tỷ đồng. Cụm sân này khá “đắt hàng” khi có nhiều đơn vị đăng ký thuê sân dài hạn ngay từ lúc sắp khai trương. Ông Nguyễn Nguyên Vũ, Giám đốc Công ty cổ phần đầu tư Sao Việt cho biết: “Xuất phát từ niềm đam mê bóng đá của cậu con trai, tôi đã đầu tư sân bóng này. Kinh doanh sân bóng, công ty không đặt nặng vấn đề lợi nhuận, bởi giá cho thuê sân khá bình dân, 300 ngàn đồng/giờ/sân trước 17 giờ và 350 ngàn đồng/giờ/sân từ 17 giờ 30 và có chế độ ưu đãi giảm 10% giá thuê cho các đơn vị thuê sân từ 3 tháng trở lên với giá trị hợp đồng trên 7,5 triệu đồng. Tính đến nay đã có khoảng gần 20 đơn vị, doanh nghiệp đăng ký thuê sân dài hạn. Công ty cũng sẽ mời huấn luyện viên Thái Lan về huấn luyện bóng đá cho những ai yêu thích môn thể thao vua này. Bên cạnh đó, chúng tôi sẽ hỗ trợ cho các giải bóng đá thiếu nhi của tỉnh”.

Một số cầu thủ đội IDICO – Conac đã từng đá tại 2 cụm sân bóng bằng cỏ nhân tạo đều có chung nhận xét: Tập luyện và thi đấu tại 2 cụm sân bóng này chúng tôi rất yên tâm, vì mặt sân khá bằng phẳng, trời mưa không bị lấm lem quần áo, khi ngã lại có độ an toàn cao. Thậm chí sau khi thi đấu xong, ở cụm sân bóng Sao Việt, chúng tôi còn có thể tắm rửa và “đóng bộ” về nhà”.

Ông Lê Anh Kiệt, Trưởng phòng thể thao thành tích cao và thi đấu Sở Văn hóa – Thể thao và Du lịch cho biết: “Ngành thể thao tỉnh luôn ủng hộ các doanh nghiệp đầu tư vào lĩnh vực thể dục thể thao. Họ không những góp phần cùng ngành nâng cao thể chất của nhân dân, mà còn san sẻ được “gánh nặng” về cơ sở vật chất của ngành”.

Tag: san bong da minisan bong da co nhan tao

Tin liên quan:
>> Giá sân cỏ nhân tạo sân Bách Khoa Hà Nội
>> Sự kiện giải bóng đá mini tại Đà Nẵng
>> Chọn cỏ nhân tạo cho sân Tennis

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More

 
Design by Tổng đài tư vấn sức khỏe 1900.8909