Thứ Hai, 27 tháng 5, 2013

Các điều kiện ảnh hưởng tới quá trình sinh sản của tinh trùng

Quá trình sinh sản của tinh trùng là một quá trình diễn ra khá phức tạp, và quá trình sinh sản của tinh trùng được phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố, điều kiện tác động đến nó.



Dưới đây là các điều kiện ảnh hưởng tới quá trình sinh sản của tinh trùng:

1. Độ pH của tinh dịch
Tinh trùng thích hợp và hoạt động mạnh ở môi trường trung tính hoặc hơi kiệm. Trong môi trường acid nhẹ , hoạt động của tinh trùng sẽ giảm đi. Trong môi trường acid mạnh, tinh trùng sẽ bị tiêu diệt. Chính vì vậy , trước đây một số thuốc tránh thai đặt vào âm đạo của người phụ nữ trước khi giao hợp dựa trên nguyên tắc tạo cho âm đạo một môi trường acid mạnh.

2. Nhiệt độ:
Tinh trùng chỉ được tạo thành và phát triển ở môi trường nhiệt độ thấp hơn nhiệt độ của cơ thể từ 1-2 độ. Chính vì vậy theo qui luật tự nhiên, trên cấu trúc cơ của nam giới bình thường tinh hoàn nằm ở bìu được che chở bởi lớp da và 7 lớp cơ Dartos của bìu. Có thể ví bìu như một hệ thống điều hòa nhiệt độ tự động. Tùy theo nhiệt độ nóng ,lạnh của môi trường bên ngoài trong các xứ sở có thời tiết ôn hòa hoặc khắc nghiệt, các lớp cơ Dartots ở bìu sẽ tự động co giãn để điều chỉnh sao cho vùng tinh hoàn luôn giữ được nhiệt độ thích hợp nhất thuận lợi cho việc sinh sản tinh trùng( luôn thấp hơn nhiệt độ của cơ thể từ 1- 2  độ).

3. Rượu, thuốc lá, ma túy
Làm giảm khả năng sinh sản tinh trùng.

4. Các tia X, các tia phóng xạ, chất độc màu da cam

5 . Yếu tố tinh thần- stress

6. Kháng thể chống tinh trùng





Theo: Cachchuabenh.net

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More

 
Design by Tổng đài tư vấn sức khỏe 1900.8909