Thứ Ba, 4 tháng 6, 2013

"Gay" tăng cường uống thuốc tránh thai hàng ngày để tăng hoóc môn nữ

Những người mà thường xuyên dùng thuốc tránh thai hàng ngày để tăng hoóc môn nữ, khi uống được một thời gian thì đều thấy mình nữ tính hơn. Nhưng họ không biết được những tác hại khó lường của thuốc tránh thai hàng ngày mang lại như thế nào. Thuốc dễ mua, dễ uống và không có tác hại ngay nên không ai cảm thấy đó là mối nguy hiểm cho sức khỏe của mình.

"Gay" tăng cường uống thuốc tránh thai hàng ngày để tăng hoóc môn nữ

Tác hại khó lường của thuốc tránh thai hàng ngày

Bà Nguyễn Kim Bắc, chuyên gia tư vấn tâm lý Đài tư vấn 1080 (TP.HCM): "Hiện nay với cuộc sống hiện đại, chúng ta đã có cái nhìn thoáng hơn về người đồng tính, và theo đó họ có quyền đi phẫu thuật để tìm lại hình hài như mình mong muốn. Nhưng cũng chỉ vì quá nôn nóng để biến mình thành "nàng công chúa xinh đẹp", tiền bạc lại eo hẹp nên họ đã lựa chọn con đường tắt bằng những phương pháp không chính thống. Có rất nhiều người còn tự bơm silicon vào ngực, và cũng có người uống thuốc tránh thai để trông nữ tính, nhưng họ đâu biết rằng nếu không được sự chỉ dẫn của các chuyên gia đầu nghành và các bác sĩ thì những việc họ làm rất nguy hiểm đến sức khỏe. Vì vậy, tôi muốn cảnh báo cho những ai dùng thuốc tránh thai để làm bất cứ gì ngoài nhiệm vụ chính của nó thì nên đi hỏi bác sĩ trước khi dùng, nếu dùng không có sự chỉ dẫn sẽ rất nguy hiểm".

Bác sĩ Đậu Phi Nam, bệnh viện đa khoa Quỳnh Lưu (TP.HCM cảnh báo: "Thuốc tránh thai tuy có chứa hoóc môn nữ khá cao, nhưng không phải vì thế mà những người chuyển giới có thể dùng thuốc này để tăng thành phần hoóc môn nữ, nhất là khi người dùng thường chủ quan không biết rằng thuốc tránh thai không thể uống quá nhiều, cũng không thể uống khi người đó mắc bệnh tim mạch, nội tiết, máu... Nó sẽ gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe, khi xác định muốn chuyển giới thì nên đi chuyên gia tư vấn và các bác sĩ chuyên ngành để tư vấn những điều cần thiết nên làm".

Cũng theo T. thì dù cũng thấy mình có vẻ nữ tính hơn, nhưng do muốn nhanh chóng cho tác dụng có hiệu quả, nên T. đã uống ngày 3 viên. Trong khi quy định trung bình cho nữ giới chỉ 2-4 viên mỗi tháng cho thuốc tránh thai khẩn cấp, và 24 viên một tháng cho loại thuốc tránh thai hằng ngày.

"Lần đầu, tôi cũng hào hứng uống vì biết trong các loại thuốc tránh thai vẫn có thành phần tăng hoóc môn nữ là thật. Nhưng chỉ uống vừa chừng thôi, mà uống vừa chừng thì không đủ đô cho cơ thể mình để tăng hoóc môn nữ lên, nên càng uống nhiều. Nhất là uống loại thuốc tránh thai khẩn cấp, vì nghe nói loại này có thành phần tăng hoóc môn nữ cao hơn các thứ thuốc khác. Nhưng uống nhiều quá tui thấy mệt mỏi, đầu óc căng thẳng, không biết có làm sao không" - L. cho hay.



Cachchuabenh.net


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More

 
Design by Tổng đài tư vấn sức khỏe 1900.8909