Thứ Tư, 12 tháng 6, 2013

Khi siêu âm thấy có hình ảnh bóc tách túi thai trường hợp này là sao???

Câu hỏi

Chào Bác sĩ!

Em 30 tuồi, co thai đã được 5 tuần, nhưng khi đi siêu am, thi BS siêu âm ghi: thai 5tuan, chua co phôi, bị bóc tách 10% + động thai
Khoảng 9 tháng trước.em cũng có thai và túi thai cung bị bóc tách , tới 60%, nên BS khuyên em nên bỏ thai
Bây giờ em lại mang thai và lại bị bóc tách, em lo quá.

Bác sĩ cho em hỏi:
1/Bóc tách túi thai là do cơ thể em không thích hợp mang thai hay do em bị thiếu chất gì đó hay là do tinh trùng của chồng em?

2/Nếu bây giờ em lại bỏ thai, thì mai này em co mang thai lại thi có phải sẽ có nguy cơ bóc tách túi thai nữa k?, như zậy có cách nào phòng tránh sự bóc tach túi thai nữa k?

3/ Hai vợ chồng em rất nhạy có thai, chỉ cần thả 1-2 tháng là có thể có thai ngay, zậy có phải chứng tỏ tử cung em không co vđề?

Bây giờ em rất hoang mang và bị áp lực bên nhà chồng đang trông cháu, em rất mong Bs sớm trả lời và giúp em thoát khỏi sự bóc tách túi thai này

Cachchuabenh.net xin trả lời câu hỏi của bạn như sau:

Bóc tách túi thai đa phần nguyên nhân là do bất thường về nhiễm sắc thể, thai không thể sống trong bụng mẹ được nữa. Khi bị bóc tách thai trên 50% thì khả năng giữ thai là rất khó. Tuy nhiên, khi bị bóc tách nhỏ em nên nghỉ ngơi và uống thuốc đều đặn theo chỉ dẫn của bác sỹ và khả năng giữ được thai rất cao.

Bóc tách túi thai là một hiện tượng xảy ra ở 3 tháng đầu của thai kỳ và được xác định qua siêu âm. Trong thời gian này thai khá nhỏ nên cũng có những cơ sở y tế đã có kết luận không chính xác về bóc tách túi thai. Biểu hiện của bóc tách túi thai là ra máu bất thường trong thai kỳ. Nếu không ra máu thì không phải là hiện tượng bóc tách túi thai.

Em có thể đi kiểm tra về nhiễm sắc thể và nội tiết tố trong cơ thể để xác định nguyên nhân.


Theo: Cachchuabenh.net

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More

 
Design by Tổng đài tư vấn sức khỏe 1900.8909