Thứ Tư, 26 tháng 6, 2013

Thắc mắc nên xét nghiệm HIV ở đâu?


Câu hỏi

Đã 4 tháng kể từ lần cuối e có hành vi quan hệ ko an toàn. Vậy xin anh (chị) cho e hỏi đã đủ thời gian để xét nghiệm HIV chưa ạ.

Hơn nữa anh (chị) cho e hỏi, hiện nay ở Hà Nội những trung tâm xét nghiệm HIV nào uy tín, chính xác, hiệu quả và đặc biệt giữ thông tin bí mật cho người xét nghiệm và giá cả xét nghiệm thế nào. Mong anh (chị) tư vấn cho e 1 số trung tâm...
Em xin cảm ơn !

Trả lời

Chào em!

Đối với xét nghiệm HIV có rất nhiều giai đoạn em có thể làm xét nghiệm được. Thời gian sớm nhất là 6 tuần sau khi có tiếp xúc với yếu tố nguy cơ em có thể làm xét nghiệm test nhanh, đây là một loại test sàng lọc. Để có kết quả chính xác em nên làm xét nghiệm tại thời điểm 3 tháng, 6 tháng sau khi có tiếp xúc yếu tố nguy cơ.

Trường hợp của em, thời gian tiếp xúc yếu tố nguy cơ 4 tháng, em có thể đi làm xét nghiệm và kết quả có thể yên tâm cho mình rất nhiều. Sau 6 tháng em nên đi làm xét nghiệm thêm 1 lần nữa để xác định chắc chắn.

Em có thể làm xét nghiệm tại các bệnh viện đa khoa, bệnh viện chuyên khoa truyền nhiễm hoặc cơ sở trung tâm y tế dự phòng để làm xét nghiệm. Đây là những cơ sở y tế có chuyên môn cao và bảo đảm giữ bí mật hoàn toàn.


Theo: Cachchuabenh.net

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More

 
Design by Tổng đài tư vấn sức khỏe 1900.8909