Thứ Tư, 4 tháng 9, 2013

Kỳ vọng từ 4 tay cơ quốc tế

 Giải billiards carom 3 băng quốc tế Bình Dương, tranh cúp BTV - Becamex IJC 2013 trong lần thứ hai được tổ chức đã mang diện mạo mới với sự tham dự tranh tài của các tay cơ quốc tế đến từ Nhật Bản, Philippines và Indonesia. 

 Mua bàn bida 

Sự góp mặt của các đấu thủ nhà nghề đến từ khu vực Đông Nam Á và Nhật Bản không chỉ giúp giải mang tầm vóc mới mà còn hứa hẹn mang đến những trận đấu chất lượng chuyên môn cao, kịch tính. Hơn hết là tạo nhịp cọ xát ráo trọi để các cơ thủ Việt Nam tập tành chuẩn bị cho trường đấu SEA Games vào cuối năm nay. Nhân này, Báo Bình Dương xin giới thiệu đôi nét về 4 tay cơ quốc tế dự giải BTV - Becamex IJC Cup 2013.

Tại giải, Arai Tatsuo sẽ có dịp báo thù trước Dương Anh Vũ?

 1. ARAI TATSUO (Nhật Bản) 

Arai Tatsuo kiên cố sẽ là cơ thủ nước ngoài được để ý nhất tại BTV - Becamex IJC Cup 2013. VĐV đến từ xứ sở Hoa Anh đào đã từng gây tiếng vang trên đấu trường quốc tế từ giải vô địch thế giới được tổ chức ở Valladolid - Tây Ban Nha vào tháng 11-2003. Năm đó, Arai Tatsuo phải thi đấu vòng loại nhưng tay cơ người Nhật Bản đã gây bất ngờ khi tuần tự vượt qua những đối thủ mạnh như VĐV nước chủ nhà Ruben Legazpi, Luis Aveiga và Jorge Theriaga (Bồ Đào Nha) để giành quyền vào đến tứ kết. Một năm sau, Tatsuo đã góp phần đưa đội Nhật vào đến tứ kết Giải quán quân đồng đội thế giới World National Team Championship ở Viersen Hà Lan. Kể từ đó, Tatsuo là khuân mặt thân thuộc ở các giải World Cup trong hệ thống giải của Liên đoàn Billiards quốc tế. Năm 2013, thành tích trội của Arai Tatsuo là đánh bại đối thủ người Đức Francis Forton ở giải Billiards Carom 3 băng vô địch đồng đội thế giới. Đáng chú ý, Arai Tatsuo được người ái mộ billiards Việt Nam biết đến khi anh chính là bại tướng của Dương Anh Vũ trong trận chung kết giải billiards Carom 3 băng vô địch châu Á năm 2008. Liệu lần này, Tatsuo có thời cơ trả thù, đòi lại thành công món nợ cách đây 5 năm?

 2. TAKESHIMA O (Nhật Bản) 

Riêng đồng hương của Arai Tatsuo là Takeshima O cũng từng thua cơ thủ Nguyễn Quốc Nguyện của Việt Nam ở bán kết Đại hội Thể thao trong nhà và Võ thuật châu Á 2013 ở Icheon, Hàn Quốc đầu tháng 7 vừa qua. Sau giải này, Takeshima O tham gia World Games ở Cali (Colombia) nhưng không thành công khi thất bại ở vòng 1/8. Trên đấu trường quốc tế, Takeshima O thường có thành tích khá tốt trước các cơ thủ của châu Á, nhưng với các đối thủ đến từ châu Âu, Takeshima O vẫn chưa biểu hiện được nhiều. Takeshima O sẽ là một thách thức không dễ vượt qua đối với bất kỳ VĐV nào muốn đoạt cúp vô địch cùng 15 triệu đồng tiền thưởng.

 3. FRANCISCO DELA CRUZ (Philippines) 

Francisco Dela Cruz là một trong những cơ thủ hàng đầu của Philippines ở cả 2 nội dung 1 băng và 3 băng. Tay cơ này vẫn là đương kim á quân SEA Games nội dung carom 1 băng (giành HCB SEA Games 26). Tại giải Đại hội Thể thao trong nhà và Võ thuật châu Á 2013, Francisco Dela Cruz chỉ vào đến tứ kết ở nội dung carom 1 băng và bị loại từ vòng 1/8 nội dung carom 3 băng. Về trình độ, cơ thủ này không kém là bao so với Quốc Nguyện, Đình Nại, thái hoà của Việt Nam, nên khả năng gây bất ngờ của niềm hy vọng đến từ Philippines là không nhỏ (có tâm lý thi đấu khá tốt).

 3. RUDY HASAN (Indonesia) 

Rudy Hasan là cơ thủ bị đánh giá có thành tích khiêm tốn nhất trong số 4 tay cơ quốc tế dự giải. Dù vậy, chẳng thể xem thường tay cơ này khi Rudy đã từng vào đến tứ kết 2 nội dung carom 1 băng và 3 băng tại Đại hội Thể thao trong nhà và Võ thuật châu Á 2013. Ở giải đấu này, Rudy Hasan đã dừng bước trước đối thủ Ngô Đình Nại của Việt Nam với điểm số xa rời 67 - 100; còn ở nội dung carom 3 băng, tay cơ người Indonesia thất bại trước VĐV Nhật Bản Ryuuji Umeda (VĐV sau đó lên ngôi quán quân).

Nguồn Chí Thanh (baobinhduong.Org.Vn) 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More

 
Design by Tổng đài tư vấn sức khỏe 1900.8909