Thứ Hai, 10 tháng 12, 2012

Làm thế nào đầu tư sân cỏ nhân tạo hiệu quả



LÀM THẾ NÀO ĐẦU TƯ SÂN CỎ NHÂN TẠO HIỆU QUẢ
 Với tư cách vừa là nhà đầu tư sân cỏ nhân tạo và nhà thi công sân cỏ nhân tạo chuyên nghiệp, tôi chia sẽ toàn bộ những bí quyết, mà qua đó giúp bạn biến cơ hội này thành tiền.

Làm thế nào đầu tư sân cỏ nhân tạo hiệu quả


Tới thời điểm hiện tại, theo khảo sát của Thanh Thịnh, hầu như tỉnh nào (các tỉnh từ Miền Trung, Miền Nam) cũng đã có sân cỏ nhân tạo  Nghĩa là, đã hình thành một thị trường rõ rệt về ngành cho thuê sân cỏ nhân tạo so với 3 năm trước đây. Việc bạn đầu tư vào thời điểm này vừa là một cơ hội cũng là một thách thức. Đã có sự cạnh tranh nhất định nhưng cũng là thuận lợi khi mà lượng người tham gia vào môn bóng đá ngày càng tăng lên. Nó trở thành một phong trào lan toả khắp cả nước.

Do vậy, để đầu tư hiệu quả, bạn phải biết cách. Tôi sẽ liệt kế một số bước mà tôi đã tư vấn và rút kinh nghiệm từ thi công và đầu tư cho chính mình.

Bước 1CHUẨN BỊ TÂM LÝ

Bước này rất nhiều chủ đầu tư sân cỏ nhân tạo thường bỏ qua. Theo kinh nghiệm tư vấn, tôi thấy rằng, chủ đầu tư thường có 2 dạng tâm lý:
- Rất hưng phấn nên chủ quan bỏ qua một số chi tiết quan trọng hoặc
- Rất nghi ngờ nên không dám làm gì, không biết phải bắt đầu tư đâu.

Theo kinh nghiệm của riêng tôi, bạn phải chuẩn bị hay nói cách khác là những mặc định như sau:

* Đầu tư sân cỏ nhân tạo là một việc kinh doanh, chứ không phải để tạo uy tín,
* Đầu tư sân cỏ nhân tạo, đặt HIỆU QUẢ lên hàng đầu, tức là phải có lợi nhuận,
* Đầu tư sân cỏ nhân tạo là hướng đến CẦU THỦ chứ không phải làm theo ý mình,
* Đầu tư sân cỏ nhân tạo là không được LÀM THỬ, làm là làm thật 100%
Đầu tư sân cỏ nhân tạo là tiền của mình, quyền quyết định là của mình. Đừng để ai quyết định THAY MÌNH. Bởi vì, họ cũng giống như bạn là: CHƯA BAO GIỜ LÀM sân cỏ nhân tạo  Bạn phải tham khảo ý kiến của chuyên gia hoặc của những người có rất nhiều kinh nghiệm về lĩnh vực này.

Bước 2TÌM HIỂU VỀ SAN BONG CO NHAN TAO

Bước này, chủ đầu tư sân cỏ nhân tạo thường hay chủ quan. Trường hợp này rơi vào dạng tâm lý quá hưng phấn mà không tìm hiểu kỹ. Theo kinh nghiệm, chúng ta phải tìm hiểu các thông tin sau đây:

Đầu tiên: Bạn khảo sát sơ bộ thị trường mà bạn sẽ đầu tư sân cỏ nhân tạo.

Trường hợp khu vực bạn chưa có sân: thăm dò cầu thủ tiềm năng thông qua các nhóm bàn tán về sân bóng. Từ đó bạn sẽ xác định sơ bộ lượng người sẽ đá bóng.

Trường hợp khu vực đã có sân: việc này còn đơn giản hơn. Bạn sẽ biết ngay bằng cách xem lịch đá của sân này. Sau đó bạn cẩn thận nhẩm tính, nếu mình làm thêm, việc chia khách với sân đã có là 50-50.
Thứ hai: Xác định kích thước sân cỏ nhân tạo

Việc này cũng rất quan trọng quyết định kinh phí đầu tư và doanh thu sân sau này. Nếu như mặc định HIỆU QUẢ thì bạn sẽ có cách xác định như sau:

Trường hợp kích thước đất có sẵn: bạn không thể lựa chọn được kích thước sân. Mà là kích thước sân phụ thuộc vào kích thước đất bạn có. Nếu quá nhỏ (thường sân 5 người có thể chấp nhận được: 18mx36m, 20mx36m...trở lên) bạn có thể chọn vị trí khác hoặc huỷ bỏ kế hoạch đầu tư.

Trường hợp khu vực bạn chưa có sân, kích thước đất thì thoải mái. Câu hỏi đặt ra là: Kích thước bao nhiêu là hợp lý? Câu hỏi khá khó đây. Kinh nghiệm của chúng tôi, bạn nên làm kích thước mà đa số các chủ đầu tư hay làm mà thành công là: 20mx40m cho sân 5 người, 30mx50m cho sân 7 người. Kích thước này khá phổ biến, không quá lớn cũng không quá nhỏ để cầu thủ phải có ý kiến. Ngoài ra, việc chọn kích thước này là vừa đủ làm cho kinh phí bạn đầu tư không quá cao.

Trường hợp khu vực đã có sân rồi. Cách thức xác định kích thước sân hay nhất là bạn sẽ làm kích thước lơn hơn một tý so với các sân đã có. VD: đã có sân 20mx40m, bạn sẽ phải làm sân có kích thước bằng hoặc lớn hơn như: 22mx40m, 22mx42m

Thứ ba: Tìm hiểu về cỏ nhân tạo truoc khi đầu tư sân cỏ nhân tạo

Trong sân bóng đá mini, phần cỏ nhân tạo là chiếm nhiều tiền nhất (chiếm gần 70% giá trị công trình). Do đó, việc tìm hiểu về nó là công việc cần làm.



0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More

 
Design by Tổng đài tư vấn sức khỏe 1900.8909