Chủ Nhật, 9 tháng 12, 2012

Tư vấn tâm lý phụ nữ - Lên kế hoạch nối lại… tình cũ


Tu van tam ly phu nu - Quay lại với người yêu cũ là một quyết định khó khăn nên bạn cần phải suy nghĩ thật chín chắn. Trước kia, hai người yêu nhau nhưng vì một lý do nào đó phải chia tay. Nhưng một ngày bạn bỗng cảm thấy nhớ người ấy kinh khủng. Vậy liệu có nên cho anh ấy và cho cả chính mình thêm một cơ hội để hàn gắn lại?


Tu van tam ly phu nu: Mời anh ấy đi uống cafe - một cuộc hẹn an toàn
Mời anh ấy đi uống cafe.
Đây là một cuộc hẹn an toàn bởi bình thường bạn bè mời nhau đi cafe cũng chẳng sao cả. Bạn nên đến quán cafe mà hai người đã thường hay đến để gợi lại những kỷ niệm ngọt ngào của hai người.

Tu van tam ly phu nu - Lên kế hoạch nối lại… tình cũ: Mời anh đi uống cafe

Tạo ra một cuộc hẹn thú vị
Trong suốt cuộc hẹn, hãy cố gắng tạo ra một không khí vui vẻ, thoải mái, thú vị với những câu chuyện vui, nhắc lại những khoảnh khắc đẹp mà hai người từng có.
Cố gắng khéo léo tạo ra những "đụng chạm" với anh ấy. Ví dụ như đặt chân bạn lên chân anh ấy, nếu hai người cùng ngồi một ghế thì nên ngồi sát vào anh ấy, chạm nhẹ vào tay anh ấy. Chú ý rất quan trọng là bạn cần để ý thái độ của anh ấy. Nếu anh ấy khó chịu thì nên dừng lại ngay. Còn nếu anh ấy để yên, có vẻ đồng tình thì cũng chỉ nên dừng lại ở những "đụng chạm" nhẹ nhàng đó. Kết thúc cuộc hẹn đầu tiên sau bao ngày xa cách nhẹ nhàng như thế sẽ để lại trong hai người những cảm xúc nhẹ nhàng, thoải mái không áp lực.



Tu van tam ly phu nuQuay lại với người yêu cũ là một quyết định khó khăn
1. Trước khi gọi điện cho anh ấy, hãy tự hỏi lòng mình hai câu hỏi quan trọng.
Thứ nhất, liệu bạn có thực sự là đang còn rất nhiều tình cảm dành cho anh ấy? Hay chỉ là vì sau khi chia tay bạn cảm thấy buồn chán, lẻ loi khi chẳng còn người yêu nữa. Hãy thành thật với lòng mình để tìm ra câu trả lời chính xác nhất. Đừng bao giờ đến gặp anh ấy nếu không phải vì bạn thực sự nhớ anh ấy, thực sự cảm thấy anh ấy là một phần quan trọng đối với mình.

Thứ hai, hãy kiểm chứng lại xem là mối quan hệ của hai người trong quá khứ có thực sự tốt đẹp? Hai người liệu có phải là đã chia tay trong lịch sự, tôn trọng lẫn nhau hay không? Nếu mối quan hệ của hai người trong quá khứ đã kết thúc thật tốt đẹp thì việc gặp lại anh ấy và cùng hồi tưởng lại những giây phút hai người hạnh phúc bên nhau và bắt đầu refresh lại cho một mối quan hệ mới thì không còn gì tuyệt vời bằng. Hãy trả lời hai câu hỏi trên một cách thật thành thật và chính xác để tránh rơi vào hoàn cảnh trớ trêu nhé.

Tu van tam ly phu nu - Lên kế hoạch nối lại… tình cũ

2. Nếu câu trả lời của bạn cho hai câu trả hỏi kia đều là có thì hãy đi tiếp và bắt đầu sang bước hai.
Hãy bắt đầu cuộc chuyện trò bằng một câu hỏi mở thật ấn tượng để hâm nóng không khí cho cuộc chuyện trò. Một câu hỏi như thế này chắc chắn là sẽ rất ok "Em đã rất vui vì nhìn thấy tên anh trên mạng facebook! Dạo này anh vẫn khỏe chứ? Mọi thứ vẫn ổn chứ ạ?" Câu đáp lại của anh ấy sẽ thể hiện rất nhiều thứ. Nếu câu trả lời của anh ấy ngắn củn, cộc lốc như "Chào em. Hy vọng là mọi thứ sẽ tốt đẹp cả." thì đó không phải là một dấu hiệu tốt. Nếu anh ấy thực sự quan tâm đến câu hỏi của bạn, trả lời rất chi tiết kèm theo những lời giải thích và nụ cười tươi đồng thời hỏi thêm về bạn thì đó là tín hiệu để bạn đi tiếp sang bước tiếp theo.
3. Một điều quan trọng và quyết định trước khi mời anh ấy đi chơi là phải tìm hiểu xem liệu anh ấy còn đang "một mình" hay không?.
Đầu tiên vào facebook xem trong list của anh ấy xem có ai đáng "khả nghi" hay không, có thể xem comment. Nếu điều này hơi khó với bạn thì hãy khéo léo hỏi thẳng anh ấy. Hỏi xem anh ấy có gì mới không, cuộc sống của anh ấy có nhiều thay đổi không?.....Tùy vào hoàn cảnh để đặt những câu hỏi hợp lý để làm sao kiểm tra được liệu anh ấy đã có người mới hay không? Nếu anh ấy đã có người mới thì cơ hội cho bạn rất ít. Tuy nhiên nếu may mắn anh ấy vẫn đang "một mình" thì hãy sang bước tiếp theo.

Xem thêm các bài viết liên quan khác về tu van tam ly phu nu:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More

 
Design by Tổng đài tư vấn sức khỏe 1900.8909