Thứ Ba, 25 tháng 12, 2012

Sức khỏe sinh sản: 10 điều phụ nữ mang thai cần biết


Trong quá trình mang thai, bạn phải hết sức thận trọng để thai nhi ngày một phát triển. Thế nên khi nhận thấy dấu hiệu có thai thì bạn cần phải biết 10 điều sau để đảm bảo suc khoe sinh san và bạn nên thường xuyên đi kham thai để đảm bảo sức khỏe của thai nhi được tốt nhất:
suc-khoe-sinh-san-phu-nu
Suc khoe sinh san: 10 điều phụ nữ mang thai cần biết
1. Khi thấy mình có những dấu hiệu có thai thì phụ nữ hay bị ợ chua, ợ nóng nên cần phải tìm cách hạn chế.
2. Tránh ăn thịt đã qua xử lý vào bữa trưa vì chúng chứa nhiều vi khuẩn Lysteria monocytogenes, làm cho mẹ khó sinh và con chậm phát triển.
3. Thường xuyên hấp thụ thực phẩm chứa gừng, nước gừng, bánh kẹo có muối để tránh những cơn nôn khan khi nghén vì lúc đó chúng sẽ ức chế hoạt động của acid kích thích nôn trong bụng.
4. Khi thấy mình có dấu hiệu có thai thì bạn nên hạn chế uống cà phê và nhất là thực phẩm chứa nhiều cafein vì chúng thường hay khử nước trong cơ thể bạn. Hơn nữa, uống cà phê trong khi mang thai, đứa bé dễ bị còi cọc, suy dinh dưỡng, còn bản thân bạn thì khó sinh hoặc bị sảy thai và để đảm bảo  suc khoe sinh san của mình.
5. Tránh nằm ngay sau khi ăn no ít nhất từ hai đến ba tiếng.
- Giảm cân nếu bị mập phì.
- Cai hút thuốc nếu là người hút thuốc.
- Tránh ăn nhiều cùng một lúc, nên ăn thành nhiều lần với những phần nhỏ.
- Khi dấu hiệu có thai mà bạn thấy thì bạn nên tránh các loại thức ăn hoặc thức uống có chứa Chocolate, caffeine, rượu, các thức ăn chiên, hoặc có nhiều chất béo, các loại đồ uống có chất bạc hà, các loại thức uống có gas (carbonated), các loại cà chua, ketchup, mù tạt (mustard), dấm.
- Khi hien tuong co thai mà bạn thấy thì bạn nên tránh mặc quần áo chật, hay thắt dây lưng chật.
Ngoài ra, bạn cũng có thể dùng thuốc không cần toa có tên là Tums. Nó sẽ tốt cho cả mẹ và bé và bạn hãy lên thường xuyên đi kham thai để đảm bảo sức khỏe của em bé và suc khoe sinh san của chính bạn.
6. Việc thay đổi lượng hormone trong cơ thể có thể làm cho da bạn bị khô và rạn nứt, gây đau đớn và mất thoải mái. Vì vậy, bạn hãy dùng mỡ thực vật lấy từ cacao và dầu ôliu bôi lên làn da, nhất là những vùng khô và rạn nứt để gữi ẩm.
7. Khi hormone thay đổi cũng như khi bị trữ nước sẽ làm cho chân tay sưng phồng gây đau nhức và có thể rỉ nước mô trắng. Để hạn chế điều đó, bạn không nên uống nhiều đồ chứa natri (trong dạng nước ngọt), mà hãy thường xuyên uống nước.
Cho dù thời kỳ mang thai cần phải thoải mái, nhưng bạn cũng nên chịu khó vận động hoặc tập các bài thể dục nhẹ nhàng. Điều đó không những giúp bạn sinh dễ mà còn giữ vóc dáng đẹp, miễn sao đừng quá sức, để dẫn đến trường hợp sảy thai hay mệt lử, ảnh hưởng đến thai nhi và đảm bảo suc khoe sinh san cho các bà mẹ.

8. Trong quá trình mang thai, bạn cần tránh cảm cúm hoặc ốm đau nặng phải uống nhiều thuốc và tiêm nhiều kháng sinh. Trẻ sơ sinh thường có hệ miễn dịch kém phát triển, chưa thể chống chịu với điều kiện khắc nghiệt như thế.
Nếu bị cảm, hãy dùng các liệu pháp tự nhiên, chẳng hạn như lấy khăn ẩm ướt đắp quanh vùng trán, ăn một chút cháo gà, vì trong gà có chứa nhiều chất kháng khuẩn. Hoặc cũng có thể ăn uống nhiều thực phẩm cam chanh, bưởi. Nếu bạn có thể ăn tỏi sẽ là một phương thức hữu hiệu.
Còn nếu buộc phải dùng đến thuốc, hãy thận trọng để đảm bảo suc khoe sinh san cho bà bầu được tốt nhất.
9. Nên thường xuyên ăn uống dạng thực phẩm chứa nhiều vitamin B và cả những vitamin chứa acid folic ngăn chặn hiện tượng thai lưu hoặc khó đẻ.
10. Cuối cùng phải nhớ rằng chăm sóc răng miệng thật tốt bởi đôi lúc sự phồng rộp và mọng nước khi mang thai sẽ làm cho lợi sưng phồng, không thể ăn uống được, gây bất lợi dinh dưỡng cho bé. Ngoài ra khi mang bầu, miệng nhiễm trùng nặng sẽ gây thêm nhiều biến.
Để được tu van suc khoe sinh san một cách chi tiết và cụ thể bạn có thể gọi điện đến tổng đài 19008909 để được tu vấn suc khoe sinh san miễn phí.
Suckhoe68.com (TH)
Tin liên quan:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More

 
Design by Tổng đài tư vấn sức khỏe 1900.8909