Thứ Năm, 20 tháng 12, 2012

Trang trí nhà “sưởi ấm” tấm trạng của bạn (P1)


Đôi khi màu sắc cũng ảnh hưởng không nhỏ tới tâm trạng của bạn. Những màu sắc lạc quan trong phòng sẽ làm tâm trạng của bạn trở nên “sáng” hơn.
Một căn phòng tắm yên bình để thoái mái thư giãn, một sắc vàng tươi vui giúp không khí bữa sáng trở nên vui vẻ hơn hoặc một căn phòng ngập tràn màu sắc giúp ta nạp đủ năng lượng cho một cuộc sống tươi vui.
1. Màu sắc có ở tất cả mọi nơi.
Màu sắc tươi tắn có mặt trong phòng sẽ góp phần làm khởi động niềm vui cho một ngày mới. Nhìn thật kỹ bạn sẽ thấy không gian chủ yếu là màu trung lập, nội thất màu trắng và be còn bức tường thì lại là một màu vàng nhạt tươi rói. Các họa tiết trong phòng như hòa quyện với nhau với rất nhiều sắc đỏ, hồng, xanh lá cây rải rác trên khắp tất cả các bề mặt.
2. Sự sáng chói của màu sắc.
Hãy tưởng tượng vẫn không gian phòng như thế này, vẫn nội thất và đồ trang trí như thế nhưng thay vào đó là chiếc khung giường được sơn một màu khác đi (màu nâu hoặc màu trắng). Chắn chắn rằng không gian phòng khi đó sẽ rất sang trọng nhưng sẽ không có điểm thu hút nổi trội, không đem lại được vẻ tươi mới cho cuộc sống như trong hình. Đôi khi sự thay đổi màu sắc góp phần biến một căn phòng ảm đạm thành một căn phòng có sức hút mạnh mẽ.
3. Sự táo bạo trong thiết kế.
Chỉ có những nhà thiết kế nội thất táo bạo nhất mới dám thử trang trí trộn lẫn giữa các màu trắng, cam, chanh và màu trong suốt như nước… Nhưng đôi khi những mảng màu cá tính lại có hiệu quả tốt đến bất ngờ nếu được kết hợp hòa quyện một cách khéo léo. Ở đây, tất cả các màu sắc được thống nhất với nhau hài hòa trên tất cả các tấm thảm hay bề mặt. Đồ nội thất màu trắng và màu của chiếc cửa sổ đơn giản đem lại cho đôi mắt một nơi để nghỉ ngơi, một nơi để cảm thấy yên bình.
4. Phụ kiện cho nhà tắm.
Nhiều người không hề có ý nghĩ rằng những chiếc khăn tắm cũng có thể đem lại một cách trang trí lý tưởng. Kết quả của sự kết hợp giữa những viên gạch trắng và đồ nội thất trắng đem lại một cảm giác bay bổng. Ngoài ra căn phòng này còn được chuyển đổi một cách khá đặc sắc bằng những sắc màu đầy cá tính trên tường hay trên những chiếc khăn cùng màu. Sự kết hợp ngẫu nhiên của chiếc khăn và tấm gương nhỏ đem lại một cảm giác hoàn toàn mới.
5. Tươi mới và mạnh mẽ.
Một cái nhìn sắc nét và khá cổ điển cho một cảm giác “bất diệt mãi mãi trường tồn” không bao giờ lạc hậu, đó là sự pha trộn của màu xanh và màu trắng. Việc bổ sung các màu chanh vàng với màu của những đám là cây xoăn tít sống động đã biến góc nhà này trở nên quyến rũ – một điểm tươi mới và hiện đại đem lại cái nhìn mới mẻ cho người xem. Việc kết hợp táo bạo của màu sắc và hoa văn  là rất đồng bộ bởi sự mềm mại trên các bức tường, sàn gỗ và đặc biệt là ở màu trắng đem lại một cảm giác sạch sẽ.
6. Hiệu ứng của mắt.
Sơn một bức tường với một màu sắc bắt mắt là một cách cực kỳ tiện lợi và nhanh chóng có hiệu quả để tạo ra một điểm nhấn cho căn phòng. Ở đây, màu sắc mềm mại của hoa văn nào đó sẽ trở nên chói lòa và làm lu mờ những đồ trang trí, nếu màu sắc đó được áp dụng cho mọi thứ trong phòng. Bằng cách hạn chế độ rực của màu tím ở bức tường và  màu vàng chiếc bảng đầu giường đã làm cho chiếc giường trở thành trung tâm của cả căn phòng.
7. Sự hòa hợp của màu sắc.
Căn phòng ăn này được thiết kế với những màu sắc tương tự nhau. Màu sắc được đan xen hòa quyện vào nhau trên từng chi tiết nhỏ. Trong căn phòng là sự kết hợp hài hòa của màu xanh lá cây, màu vàng xanh đem lại một hiệu quả khá bất ngờ. Các ý tưởng pha trộn màu sắc giữa những màu tương đồng một cách hài hòa rất dễ dàng làm căn phòng đẹp lên, nhưng nhớ thêm vào đó một chút màu tương phản, chẳng hạn như màu đen và hoa màu da cam.
8. Sự mềm mại của màu sắc.
Những màu sắc tươi mới không có nghĩa luôn luôn là những màu sắc tươi sáng. Căn phòng khách này gợi nên một sự ấm áp và một sự chào đón bằng những tấm vải lông và đồ nội thất sang trọng quen thuộc. Sự huyền ảo và tinh tế một cách đáng ngạc nhiên được sử dụng trong căn phòng chính là sự chuyển đổi màu sắc từ màu phấn dần dần chuyển sang màu xám. Những khối hình học màu trắng cổ điển làm nổi bật lên những đường cong và sắc màu ảm đạm của đồ trang trí.
9. Màu sắc không bao giờ bị lu mờ.
Màu đỏ, màu trắng, màu xanh dương và màu hồng? Thỉnh thoảng sự kết hợp giữa chúng lại tạo ra một sự bất cập đầy rủi ro. Nên tránh tạo ra quá nhiều sự kết hợp giữa những màu nhẹ nhàng mà quên đi sự “hoang dã tự nhiên” được tạo ra từ màu sắc. Ở đây, màu đỏ và màu hồng  được trang trí trên nhiều chiếc gối, những đường sọc xanh lá, xanh lam càng làm nổi bật thêm cho chiếc bảng nệm đầu giường.
10. Ấm áp đan xen một chút lạnh giá.
Màu vàng kem ấm áp được trộn lẫn với vẻ tươi mát của màu xanh da trời trong khắp căn phòng tạo nên một phong cách thật tinh tế. Hai màu được kết hợp với nhau một cách hài hòa không có màu nào nổi trội hơn màu nào. Căn phòng bếp sẽ kém thu hút hơn khi những chiếc ngăn tủ đã đồng bộ về hình dáng nay còn đồng bộ về màu sắc, do đó đây là một giải pháp hoàn hảo tạo sự thu hút cho người xem
Liên hệ để được tư vấn
Công ty TNHH Nội thất gỗ trực tuyến
Địa chỉ: Số 2 ngõ 106 Nguyễn Ngọc Nại, quận Thanh Xuân, Hà Nội
Điện thoại: 0435668152
Mobile: 0989375797
Bài viết khác
Những phòng khách theo phong cách Retro
Ánh sáng phù hợp cho văn phòngThiết kế và bố trí bàn trà cho văn phòng

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More

 
Design by Tổng đài tư vấn sức khỏe 1900.8909