Thứ Ba, 29 tháng 1, 2013

Các loại giấy in cho văn phòng phẩm


Thị trường giấy photocopy nội địa hiện nay rất đa dạng. Mới đây, các cTy Giấy VN tiếp tục nhắm đến phân khúc cao cấp khi cho ra đời dòng sản phẩm photocopy cao cấp. Đây được xem là một bước tiến mang tính chiến lược khi nhu cầu đối với dòng giấy photocopy ngày càng tăng trong khi nguồn cung vẫn chưa đáp ứng đủ nhu cầu. Đặc biệt, đây cũng là phân khúc mà nhiều DN sản xuất giấy VN còn bỏ ngỏ.

Nhu cầu thị trường photocopy cao cấp khá lớn

giay-in-cho-van-phong-pham
Giấy photocopy cao cấp có tiềm năng thị trường rất tốt với tốc độ gia tăng về nhu cầu trong một số năm gần đây và một số năm tiếp theo, vào cỡ khoảng 15-20%/năm. Với tiềm năng hiện nay thì tổng mức nhu cầu cho thị trường vào khoảng 130-150 ngàn tấn/năm, tương đương 1,5 kilogram giấy/đầu người/năm, đó là 1 tiềm năng rất tốt, trong khi đó sản xuất trong nước chỉ đáp ứng non nửa thị phần đấy thôi còn chủ yếu là nhập khẩu. Sản phẩm giấy photocopy nội địa của VN luôn chiếm được cảm tình của người tiêu dùng. tuy nhiên, sản lượng cung ứng còn thấp, nên mới chiếm thị phần nhỏ. Riêng đối với dòng sản phẩm cao cấp vẫn chủ yếu dựa vào nhập khẩu. Do đó, giá giấy thường chịu sự tiến động mạnh với thị trường giấy quốc tế.
Những năm trước đây, các sản phẩm giấy tại VN sản xuất chủ yếu là giấy in, viết cuộn nhằm cung ứng cho các đơn vị in ấn và gia công chế biến giấy. Sản phẩm giấy gia công các loại như giấy photocopy, giấy ram, tập vở… chỉ chiếm 7,5 % sản lượng hàng năm. Nguyên do sản lượng giấy gia công thấp, dây chuyền sản xuất giấy cũ không đáp ứng yêu cầu tăng sản lượng và chất lượng giấy, và chi phí sản xuất cao.

Nâng cao chất lượng sản phẩm của giấy photocopy cao cấp

Hướng tới phân khúc sản phẩm cao cấp, các Cty giấy VN phải đầu tư mới dây chuyền sản xuất, trong đó tập trung vào 2 máy xeo giấy. Nhờ đó chất lượng giấy được nâng lên rõ rệt. Giấy cao cấp được sản xuất trên công nghệ mới này nên có chất lượng tương đương với các sản phẩm giấy photocopy cao cấp đang có trên thị trường VN. Với độ trắng trên 92 ISO, khả năng bắt mực cao cho phép in, photocopy ra những văn bản, hình ảnh đẹp, có độ sắc nét cao. Bề mặt tờ giấy láng bóng, mịn đáp ứng được nhu cầu in 2 mặt mà không bị nhăn, lem mực. Mép cắt của ram giấy phẳng, kích thước chuẩn theo quy định đảm bảo không bị kẹt giấy khi in, photocopy. Giấy không bị bụi, giúp bảo vệ sức khỏe người sử dụng, kéo dài tuổi thọ của máy. Sản phẩm này sử dụng đa năng với nhiều loại máy in, photocopy, fax…
Mặt khác, việc đặt hệ thống sản xuất giấy photocopy cao cấp tại nhà máy giấy VN sẽ giúp tiết giảm chi phí không cần thiết từ đó giảm giá thành sản phẩm xuống mức thấp. Ngoài ra, các phế liệu trong quá trình chế biến được thu hồi như giấy lề, lõi cuộn giấy sẽ trở nguyên liệu đầu vào cho quá trình sản xuất giấy, dẫn đến giảm chi phí sản xuất tạo ra những ưu thế nhất định về giá, giúp tăng khả năng cạnh tranh của sản phẩm khi tung ra thị trường.

Bài viết khác


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More

 
Design by Tổng đài tư vấn sức khỏe 1900.8909