Thứ Tư, 2 tháng 1, 2013

Kích thước sân bóng đá nhân tạo 7 người tiêu chuẩn VFF




Kích thước và luật thi đấu sân bóng đá nhân tạo 7 người theo tiêu chuẩn của Liên đoàn bóng đá Việt Nam.
Luật thi đấu bóng đá 7 người (Phần 1)


LUẬT I

SÂN THI ĐẤU
Sân bãi cùng những đặc điểm của sân bóng đá nhân tạo được xác định theo hình vẽ sau đây

Kích thước sân bóng đá nhân tạosân bóng đá mini 7 người tiêu chuẩn VFF


1. Sân thi đấu hình chữ nhật có kích thước như hình vẽ, cụ thể:

- Đường biên dọc: 50m đến 75m

- Đường biên ngang: 40m đến 55m

2. Đường thẳng song song và cách biên ngang 13m, chạy suốt chiều ngang sân bóng đá nhân tạo. Gọi là đường 13m.

3. Các đường giới hạn đều không quá rộng hơn 12cm.

4. Đường giới hạn nửa sân kẻ suốt theo chiều ngang và chia san bong co nhan tao thành 2 phần bằng nhau.

- Ở giữa đường nửa sân bóng đá nhân tạo có một điểm rõ ràng là tâm của sân. Lấy điểm đó làm tâm kể đường tròn bán kính 6m, đó là đường trong giữa sân cỏ nhân tạo.



5. Khu cầu môn:

Từ điểm cách cột dọc 5m trên đường biên ngang của mỗi phần sân bóng đá nhân tạo  kẻ vào phía trong 2 đoạn thẳng song song, vuông góc với biên ngang và có độ dài 5m, kẻ đường nối liền hai đầu đoạn thẳng đó. Phần diện tích được giới hạn bởi những đoạn thẳng đó và đường biên ngang gọi là khu cầu môn.


6. Khu phạt đền:

Từ điểm cách cột dọc 13m trên đường biên ngang của mỗi phần sân bóng đá nhân tạo  kẻ vào phía trong 2 đoạn thẳng song song, vuông góc với biên ngang và có độ dài 13m, kẻ đường nối liền 2 đoạn thẳng đó. Phần diện tích được giới hạn bởi những đoạn thẳng đó và đường biên ngang gọi là khu phạt đền.

Trong mỗi khu phạt đền có một điểm với đường kính 22cm được đánh dấu rõ ràng, cách điểm giữa đường biên ngang 9m - Đó là điểm phạt đền. Từ điểm phạt đền làm tâm kẻ một cung tròn ở ngoài khu phạt đền có bán kính 6m, để xác định vị trí đứng của những cầu thủ khi thực hiện quả phạt đền 9m.

7. Cột cờ góc:

Ở mỗi góc của sân bóng đá nhân tạo được cắm cột cờ góc không nhọn đầu và cao tối thiểu 1m50.

8. Cung phạt góc:

Từ tâm là điểm cắm các cột cờ góc, kẻ vào trong sân 1/4 cung tròn bán kính 1m. Đây là vị trí đặt bóng để đá quả phạt góc.

9. Cầu môn:

Ở chính giữa mỗi đường biên ngang được đặt một khung cầu môn. Cầu môn được cấu tạo bởi 2 cột dọc vuông góc với biên ngang và cách đều 2 cột cờ góc, có khoảng cách 6m, (tính từ mép trong của cột) được nối liền với nhau bằng một xà ngang song song và cách mặt sân cỏ nhân tạo 2,10m (tính từ mép dưới xà ngang).

Cột dọc và xà ngang phải có cùng kích thước và không rộng quá 12cm. Lưới phải được mắc vào cột dọc, xà ngang và gắn xuống mặt sân bóng đá nhân tạo phía sau cầu một cách chắc chắn. Lưới phải có thiết bị căng một cách thích hợp để không gây cản trở hoạt động của thủ môn cũng như không để bóng có thể bật trở lại sân, khi bóng đã hoàn toàn vượt qua đường cầu môn.





                                                                   LUẬT II

BÓNG

Bóng dùng cho thi đấu bóng đá 7 trong sân cỏ nhân tạo người được sử dụng tương ứng với độ tuổi của các cầu thủ (thiếu niên dùng bóng số 4 hoặc tương đương).

Bóng số 4 có kích thước:

Chu vi: Tối đa 66cm và tối thiểu 63,5cm.

Trọng lượng: Tối đa 390gr và tối thiểu 350gr.

Áp suất: 0,6 - 1,1 Kg/cm2 

Trọng tài quyết định bóng thi đấu và chỉ có trọng tài mới có quyền thay đổi bóng trong trận đấu.

Nếu bóng bị hỏng khi đang trong cuộc, trọng tài dừng trận đấu và sau đó cho trận đấu tiếp tục bằng quả "thả bóng chạm đất" tại vị trí bóng hỏng.

                                                       LUẬT III

SỐ LƯỢNG CẦU THỦ

1. Trong một trận đấu có 2 đội. Mỗi đội tối đa 7 người trong đó có 1 thủ môn.

2. Lúc bắt đầu trận đấu, đội bóng phải có tối thiểu 6 người.

3. Bất kể cầu thủ nào ở tuyến trên cũng có thể thay đổi vị trí với thủ môn nhưng phải thực hiện khi bóng ngoài cuộc và thông báo cho trọng tài biết.

4. Quy định về thay thế cầu thủ:

a. Mỗi trận đấu, đội bóng cho san bong co nhan tao được phép đăng ký tối đa 7 cầu thủ dự bị.

b. Trong một trận đấu trên sân bóng đá nhân tạo 7 người, đội bóng được phép thay thế 7 cầu thủ dự bị không kể vị trí và thời gian. Cầu thủ đã thay ra không được phép trở lại sân thi đấu nữa.

c. Muốn thay thế cầu thủ phải thông báo với trọng tài và chỉ được thực hiện lúc bóng ngoài cuộc, tại đường giới hạn nửa sân cỏ nhân tạo cắt đường biên dọc.

d. Cầu thủ dự bị chỉ được vào sân khi cầu thủ được thay đã ra khỏi sân và khi bước vào sân bóng đá nhân tạo mới trở thành cầu thủ chính thức.

Cách xử phạt:

1. Trận đấu vẫn tiếp tục nếu có cầu thủ vi phạm mục (3). Tuy nhiên khi bóng ngoài cuộc, lập tức các cầu thủ vi phạm sẽ bị cảnh cáo.

2. Nếu cầu thủ dự bị vào sân không có phép của trọng tài, trận đấu phải dừng lại. Cầu thủ đó sẽ bị cảnh cáo và được mời ra khỏi sân hoặc truất quyền thi đấu tuỳ theo trường hợp. Trận đấu được tiếp tục lại bằng quả "thả bóng chạm đất" tại điểm có bóng khi trận đấu phải dừng lại. Nhưng nếu trong khu vực cầu môn thì quả "thả bóng chạm đất" sẽ được thực hiện tại điểm trên vạch khu cầu môn song song với đường biên ngang nơi gần vị trí bóng dừng nhất.

3. Những vi phạm khác về điều luật này, cầu thủ sẽ bị cảnh cáo và nếu trọng tài dừng trận đấu để cảnh cáo thì trận đấu được tiếp tục lại bằng quả phạt trực tiếp đội có cầu thủ phạm lỗi tại chỗ bóng dừng và lưu ý những quy định được đề cập trong luật XIII.

4. Nếu Điều lệ của giải quy định phải trao danh sách đăng ký của cầu thủ dự bị cho trọng tài trước khi trận đấu bắt đầu, đội nào vi phạm sẽ không được quyền thay thế cầu thủ dự bị.

Những quyết định thi hành Luật.

1. Trận đấu phải dừng ngay khi có đội bóng không còn đủ 4 cầu thủ.

2. Cầu thủ bị truất quyền thi đấu sau khi trận đấu đã bắt đầu thì không được quyền thay thế cầu thủ dự bị.

                                                  LUẬT IV
TRANG PHỤC CỦA CẦU THỦ

1.a) Trang phục cơ bản và bắt buộc của một cầu thủ gồm có: áo, quần, bít tất, bọc ống quyển và giầy vải hoặc giầy vải đế có núm cao su.

b) Cầu thủ không được mang bất kỳ vật gì có thể gây nguy hiểm cho cầu thủ khác.

2. Bọc ống quyển phải được bít tất dài phủ kín. Nguyên vật liệu của bọc ống quyển phải thích hợp (như cao su, plastic, chất sáp hoặc chất liệu tương tự) và có khả năng bảo vệ cao.

3. Thủ môn phải mặc áo khác màu với các cầu thủ khác, với trọng tài và thủ môn đội bạn. Cầu thủ của 2 đội phải mặc áo khác màu nhau và khác màu trọng tài.

Cách xử phạt:

Bất kỳ cầu thủ nào vi phạm điều luật này sẽ được trọng tài mời ra khỏi sân bóng đá nhân tạo để chỉnh lại trang phục. Nhưng nếu ngay sau đó cầu thủ đã chỉnh lại tươm tất thì vẫn được tiếp tục thi đấu. Trận đấu không cần phải dừng lại ngay lập tức khi có khi có cầu thủ vi phạm điều luật này. Cầu thủ vi phạm Luật IV được mời ra sân để chỉnh đốn lại trang phục. Khi bóng ngoài cuộc, được sự kiểm tra và cho phép của trọng tài, cầu thủ đó mới được phép vào sân tiếp tục thi đấu.

Những quyết định thi hành luật trên sân cỏ nhân tạo.

1. Nếu trọng tài phát hiện có cầu thủ mang những vật mà Luật không cho phép hoặc có thể gây nguy hiểm đối với các cầu thủ khác, thì yêu cầu họ cởi bỏ. Nếu họ không thực hiện, trọng tài có quyền không cho cầu thủ đó tham gia thi đấu.

2. Cầu thủ không được tham gia trận đấu hoặc cầu thủ bị mời ra khỏi sân vì vi phạm Luật IV, muốn vào sân hoặc trở lại sân bóng đá nhân tạo 7 người phải đợi bóng ngoài cuộc, báo cáo và được sự kiểm tra, cho phép của trọng tài.

3. Cầu thủ không được tham gia trận đấu hoặc bị buộc phải rời khỏi sân vì vi phạm Luật IV, mà tự ý vào sân cỏ nhân tạo hoặc trở lại sân, sẽ bị cảnh cáo.

Nếu trọng tài dừng trận đấu để cảnh cáo, thì trận đấu sẽ được tiếp tục bằng quả phạt trực tiếp do cầu thủ của đội không phạm lỗi thực hiện tại điểm bóng dừng trên sân bóng đá nhân tạo.

Nguồn: Thegioiconhantao.com.vn

Tin liên quan: 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More

 
Design by Tổng đài tư vấn sức khỏe 1900.8909