Chủ Nhật, 27 tháng 1, 2013

Người đẹp với váy nặng 9,5 kg làm từ dây chun


Trung bình mỗi chiếc váy được làm từ 18.000 dây chun và nặng khoảng 10 kg. Kiến trúc sư Margarita Mileva, 49 tuổi, đã cho ra đời nhiều trang phục thời trang từ văn phòng phẩm.
van-phong-phan-41
Gắn kết các sợi dây chun vào với nhau để hình thành một chiếc váy phá cách là công việc đòi hỏi sự sáng tạo và cần mẫn. Cô Mileva đã mất hơn 90 giờ đồng hồ mới hoàn thiện một sản phẩm đấy nhé.
van-phong-phan-42
Kiến trúc sư đến từ Bulgaria, hiện sống ở New York, Mỹ, chia sẻ: “Tôi rất đam mê thiết kế thời trang, đan len và nghệ thuật cắt dán. Vì vậy, khi tôi bắt đầu tự tạo trang sức từ ghim giấy, cardvisit, dây chun, mọi người không mấy ngạc nhiên”.
van-phong-phan-43
“Váy từ dây chun là những sản phẩm của dự án mới. Tôi đang cố gắng cho ra đời những mẫu thiết kế thật độc đáo”, cô Mileva nói. Và cô đã gửi bộ váy, mix hợp màu với giày để tham dự một cuộc thi, triển lãm tại New Zealand.
van-phong-phan-45
Cô Mileva tiết lộ, các bộ váy mà cô từng trưng bày tại những triển lãm nghệ thuật có thể mất tới ba tháng mới hoàn thiện. Ví như bộ váy từ dây chun đen và cam, gồm 18.500 chiếc, cần 150 giờ làm việc để hoàn thành.
van-phong-phan-47
“Từ các loại dây chun màu đen, vàng, tím, xanh lá và xanh da trời với độ dài và hình dáng khác nhau, bộ váy mang tới cảm giác như hơi thở của bầu không khí trong lành”, cô Mileva nói.
Con gái cô Mileva, chị Iva, là trợ lý giúp cô thực hiện bộ váy đầu tiên từ dây chun đỏ, vàng và xanh. Sản phẩm thứ hai lấy cảm hứng từ trường nghệ thuật Bauhaus của Đức, nặng khoảng 10,5 kg.
van-phong-phan-48
“Tôi tự tết dây bằng tay mà chẳng sử dụng thiết bị hỗ trợ nào. Tôi không mặc chúng, nhưng người mẫu thì tỏ ra rất thích thú”, cô Mileva chia sẻ.
van-phong-phan-50
“Tôi thường chỉ đeo phụ kiện từ dây chun và luôn hứng thú với phản ứng của mọi người về chúng. Và tôi cho rằng váy áo dây chun cần được nhìn nhận như một thứ nghệ thuật và thiết kế”.

Bài viết khác


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More

 
Design by Tổng đài tư vấn sức khỏe 1900.8909