Thứ Tư, 9 tháng 1, 2013

Vòng xoáy ma quái trên bàn bida

mua-ban-bida-5Chọc bida ít, mắt tít... ngắm đào phơi hàng!Dân chơi kháo nhau chẳng sai, muốn tìm đào đẹp thì tới phòng bida. Quả thật, bất cứ tay cơ chuyên nghiệp (và cả những cơ thủ cả đời chưa một lần chọc bida) đều gật đầu lia lịa mà rằng, ở khắp các diểm bida Hà thành đều tá túc vô số em chân dài váy ngắn, áo trễ cổ, lượn như cá cảnh, mắt đảo như rang lạc tìm tay cơ máu mặt. Các em ở đây mù tịt về bida nhưng giỏi chiêu “khoe hàng” sau mỗi cú ngả người xếp bóng làm các cơ thủ mắt tít, tay cứng quèo vì "phê"... Dân chơi kháo nhau chẳng sai, muốn tìm đào đẹp thì tới phòng bida



Vòng xoáy ma quái trên bàn bida
Chơi bida chục năm có lẻ, lê la khắp hang cùng ngõ hẻm Hà thành, mất bộn tiền mà trình độ tay cơ của tôi cũng chỉ được xếp vào hạng lìu tìu.
Đổi lại, ngoài "bìm bịp" tôi còn "đọc vị" đằng sau mỗi phát "cu lê" là "áp phê" tiền giờ của các đào xếp bóng. Mới hay, bóng bida không những lăn trên bàn nỉ xanh mà còn xoáy cả vào những cuộc đổi chác nghiệt ngã...
Chọc bida ít, mắt tít... ngắm đào phơi hàng!
Dân chơi kháo nhau chẳng sai, muốn tìm đào đẹp thì tới phòng bida. Quả thật, bất cứ tay cơ chuyên nghiệp (và cả những cơ thủ cả đời chưa một lần chọc bida) đều gật đầu lia lịa mà rằng, ở khắp các diểm bida Hà thành đều tá túc vô số em chân dài váy ngắn, áo trễ cổ, lượn như cá cảnh, mắt đảo như rang lạc tìm tay cơ máu mặt. Các em ở đây mù tịt về bida nhưng giỏi chiêu “khoe hàng” sau mỗi cú ngả người xếp bóng làm các cơ thủ mắt tít, tay cứng quèo vì "phê"...
Dân chơi kháo nhau chẳng sai, muốn tìm đào đẹp thì tới phòng bida
Theo một chủ phòng bida Hà thành, không có em xếp bóng, chắc chắn số lượng các tay cơ nghiệp dư sẽ giảm đáng kể. Chơi bida máy lạnh Hà thành có người đẹp lả lơi kề bên là cái thú của những tay chơi "mê bida thì ít mà tít mắt các em xếp bi thì nhiều". Mức lương cứng hằng tháng của các em này trung bình chỉ tầm 800 nghìn đồng đổ lại, lao động mỗi ngày 8 tiếng; thời gian làm việc thường được chia làm hai ca, từ 9h sáng đến 5h chiều, ca thứ hai 5h chiều đến 12h đêm, cũng có nơi đón khách thâu đêm.
Tiêu chí hành nghề số một là ngoại hình, càng trẻ, càng xinh càng dễ kiếm việc. Làm việc trong môi trường máy lạnh mát mẻ, mặc đẹp và càng kiệm vải, càng được các cơ thủ chiếu cố, dĩ nhiên là cũng chiếu cố luôn “lương mềm”, trong khi công việc thì đơn giản, nhẹ nhàng. Chính vậy, nhiều cô gái quê lên thành khởi nghiệp bằng nghề này.
Quanh đi quẩn lại mọi thứ cũng chỉ trong phạm vi bàn bida với vài kiểu chơi phổ biến - bida lỗ, bida France (bida 3 bi), những câu lạc bộ lớn có thêm môn snooker. Các thao tác trong nghề xếp bi không quá khó, học chừng 5 phút là thành. Sau khi đã quen các loại hình bida, các kiểu xếp bi, chia bài, đặt các cây ky ở bida dù, thời gian rảnh, vắng khách, các em gái xếp bi tranh thủ cầm cơ học nghề.
Trước để giết thời gian, sau để luyện cơ, chơi cùng khách. Em nào chơi càng khá, các cơ lẻ càng khoái đến chơi. Với những em chơi khá, khách vừa lo cho khoản nước nôi, ăn uống, xông xênh cũng thêm ít tiền bo. Nhờ vậy, cuộc sống của các em xếp bi cũng được nhỉnh hơn so với mức lương cứng xem ra không lấy gì thơm tho. Từ mỗi cú ngả người xếp bi cho khách hàng, các em cũng ngả ra gần sát mép bàn, áo - thường là hai dây hoặc trễ cổ - lúc nào các em gập người xuống, hút chặt những cái nhìn như "xé vải".
Chả thế mà em T. xếp bi ở Đại La, lương già triệu nhưng nhìn em rút con "a lô" iphone 4G đời mới nhất, mình ngự trên xe LX... Nom mà choáng!
Cơ thủ và những chiêu bịp tinh quái
Từ lâu, cơ thủ Hà thành vẫn khoái chơi bida lỗ vì nặng về cờ bạc. Với một bộ tú lơ khơ, đánh thông thường là từ 13 đến 19 lá, mỗi lá ít nhất là 10.000 đồng, nhiều khi lên hơn 1.000.000 đồng, kết thúc một cơ thắng - thua chục triệu là chuyện vặt.
Một lần lang thang trong ngõ 120 đường Trường Chinh (quận Thanh Xuân), gặp T.  "cháy" nổi tiếng với lối đánh úp đối phương. Là con một chủ doanh nghiệp có tiếng ở Hà Nội, mỗi lần đi chơi, gã thường rinh con X6 giá bạc tỷ, kèm theo "laptop xách tay" bên cạnh ghế lái là em sinh viên năm thứ 2 trường múa chân dài, tóc xoăn tít như mỳ tôm. Mưa ngủ, nắng nghỉ, mát trời đi luyện cơ, T. "cháy" tập bida lỗ suốt ngày, chỉ đánh trụ tại một bàn và dùng một cây cơ duy nhất.
Thỉnh thoảng, bạn bè của gã gài được độ và dẫn tới cho T. xơi tái. Bị thua đau nhiều lần, các đối thủ của T. mới phát hiện ra rằng gã có bạn bè rải khắp các khu vực bida trọng điểm ở Hà thành, gặp "gà" là các công tử, thiếu gia, gã ra sức "thịt thăn". Có ngày gã kiếm non trăm triệu.
Trên đường Lê Thanh Nghị (quận Hai Bà Trưng), dân chuyên chọc lỗ kháo có T. "chùa" nổi tiếng là một cơ độ đánh thuê. Sở dĩ có biệt danh "chùa" vì T. chơi bida France chẳng bao giờ trả tiền nhờ khả năng gom bi, đi xê -ri vài trăm điểm, lần nào cũng chắc thắng. Những người biết tiếng T. "chùa" đều nhìn gã bằng ánh mắt vị nể, hòa cho được mà không dám chơi ngang cơ, ít nhất T. đánh xê -ri (ví dụ như xê -ri 30 thì phải đi 1 cơ được 30 điểm mới tính). Đánh bida giỏi nhưng không có tuyệt chiêu thì có thể bị đo ván bất kỳ lúc nào.
"Cao nhân tắc hữu cao nhân trị", trong một lần tận mắt xem chơi cá độ ở đường Đại La, tôi đã chứng kiến sự gục ngã của T. "chùa", do một cơ thủ vô danh (nghe nói ở Lạng Sơn). T.  "chùa" được chấp đánh 5 lần chọn 1 một đường bi cực khó nhưng không thành công. Của thiên trả địa, sau canh bạc ấy, gã đi trọn con xe HONDA CIVIC mà trước đó gã  thắng được ở trận khác.
Dân chơi bida không lạ cái tên H. "nhẻm". Những tay cơ vãng lai, ai chưa biết H. đều bị hạ gục bởi những đường cơ như trong mơ mới có. Thủ thuật của H. "nhẻm" là rủ đối phương đánh bida dù (đây là môn chơi đầy tính chiến thuật), nếu người chơi không giỏi chạy bi hay không biết cách đánh lừa đối phương về số điểm ảo của mình thì sẽ thua rất nhanh.
Theo cách đánh này, nếu ai đánh ngã dù con nhưng không ngã dù cái (hai dù nằm sát nhau) thì sẽ được điểm thưởng (từ chuyên môn gọi là được sao sáng), được quy đổi ra tiền. Ngược lại, nếu ngã dù cái thì sẽ phải đền tiền. Đối với H. "nhẻm" thì đẳng cấp hơn bằng cách nhanh tay dán keo dính vào đế dù. Nếu bi chạy với tốc độ thật chậm do lực va chạm nhỏ thì dù có đụng dù cái vẫn không ngã, chỉ ngã dù con. Càng thua, đối thủ càng tối mắt và chẳng bao giờ nhận ra tiểu xảo của H. "nhẻm".
Một tay cơ chuyên đánh ở điểm bida ngõ 120 đường Trường Chinh bảo, Hà thành vừa xuất hiện một cơ thủ siêu đẳng, đi xê -ri tới... 800 điểm, lâu lâu mới xuất hiện. Tìm mãi, cuối cùng tôi cũng gặp được gã này đang trổ tài tại một bàn bida rất bình dân ở khu Tăng Bạt Hổ. Gã tên T. có thể đi được 800 điểm nhưng bằng cách đánh 3 bi, chứ không phải 1 bi theo chỉ định như người ta vẫn nghĩ.
Nhưng, biệt tài của T. là đánh bi gom không cần cơ, thay thế cho cơ chỉ là... một điếu thuốc lá. Chẳng ai dám cá cược dù xung quanh cũng có khá nhiều tay sừng sỏ. Một người bảo Toàn biểu diễn, sẽ thưởng một thùng bia. Thật khó tin, chỉ với điếu thuốc lá làm cơ, Toàn hích nhẹ, hích nhẹ..., 3 trái bi cứ gần nhau mãi và thoáng chốc đã đủ 50 điểm. Về sau, mọi người mới ngớ ra khi phát hiện đó là một điếu thuốc lá giả bên trong điếu thuốc kia là một đoạn gỗ tròn!
Bài viết khác
TAGS: bán bàn bi a cũ  ban ban bi a cu  can mua ban bi a

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More

 
Design by Tổng đài tư vấn sức khỏe 1900.8909