Thứ Hai, 4 tháng 2, 2013

Thế Vận Hội có thể bỏ đua xe đạp vì vụ Lance Armstrong


ZURICH, Thụy Sĩ (Reuters) - Lance Armstrong, tay đua xe đạp 7 lần vô địch Vòng Pháp Quốc nhưng cuối cùng bị
truất bỏ tất cả chức vị vì phạm lỗi doping, đã dành cho Oprah Winfrey một cuộc phỏng vấn đặc biệt.
1 14 2012-ONC-Lance Armstrong
Oprah Winfrey phỏng vấn Lance Armstrong hôm Thứ Hai, 14 Tháng Mười ở Austin, Texas.
(Hình: George Burns/Oprah Winfrey Network via Getty Images)
Toàn bộ cuộc phỏng vấn sẽ được phát trong hai tối Thứ Năm và Thứ Sáu trên kênh OWN (Oprah Winfrey Network), cable channel, và đi toàn thế giới qua Oprah.com.
Cho đến bây giờ người ta chưa biết được Armstrong nói ra những gì về mình và những người khác. Nhưng theo lời của Dick Pound nói với thông tấn xã Reuters thì chuyện này có thể dẫn tới một hậu quả bất ngờ là Ủy hội Thế vận Quốc tế (IOC) buộc phải cắt bỏ bộ môn đua xe đạp trong những kỳ Olympic sắp tới.
Dick Pound là người từng chỉ huy Cơ quan Chống Doping Thế giới, cho rằng UCI (Liên đoàn Xe đạp Quốc tế) đã không thi hành những biện pháp đủ mạnh và IOC sẽ cần chứng tỏ khác thế.
Theo lời Pound: “Trông đây, vì sao anh mắc chuyện này mà chúng tôi để anh bốn năm, tám năm mới lôi ra?” Pound đồng ý rằng “không thể trừng phạt những vận động viên vô tội bằng cách bỏ bộ môn của họ ra khỏi cuộc tranh tài ở Thế Vận Hội nhưng để cho môn này không còn bị tai tiếng thì phải loại tất cả mọi người có trách nhiệm đi.”
Tuy nhiên sẽ chưa có thay đổi gì trong quy chế của Thế Vận Hội cho đến sang năm khi IOC bầu lên một chủ tịch mới. Và thay đổi có hay không tùy thuộc vào chỗ Armstrong quả thật có ý đồ muốn lôi kéo thêm những người khác vào âm mưu của mình để tìm cách biện minh cho cá nhân anh.
Hãy chờ xem cuộc phỏng vấn của Oprah Winfrey rồi mới tranh luận về điều này được. Trong quá khứ Oprah Winfrey từng nổi tiếng và chương trình thu hút con số khán giả nhất qua những lần phỏng vấn Michael Jackson năm 1993 và gần đây Rihanna tuy rằng không có số khán giả khổng lồ như vậy. Nhưng Winfrey giải thích: “Theo tôi lần này có thể là cuộc phỏng vấn quan trọng nhất mà tôi thực hiện về việc nói ra nhiều nội dung bí ẩn.” (HC)
Bài viết khác


Nguồn http://www.diendantrunghochnc.com

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More

 
Design by Tổng đài tư vấn sức khỏe 1900.8909