Thứ Ba, 10 tháng 9, 2013

Những món ăn tưởng xấu nhưng rất tốt

  Cà phê, rượu, bắp rang bơ, thịt bò....Không xấu như chúng ta tưởng.  

 

 Bia đen rất tốt cho sức khỏe. 

Không ít các nhà khoa học và các tập san về sức khỏe từng cảnh báo về những tác hại xấu của cà phê, rượu, thịt đỏ…cho sức khỏe của chúng ta. Ngoại giả, họ cũng khuyên những người đang giảm cân tránh xa trứng, mì Ý, quả bơ…

Tuy nhiên, theo tập san livestrong, nếu bạn tin quơ và liệt nó vào danh sách “không bao giờ ăn” thì bạn đã bỏ qua nhiều thực phẩm chống lại bệnh tật cũng như cực tốt cho việc giảm cân. Những thực phẩm đó xấu hay tốt tùy thuộc vào cách bạn ăn chúng.

  Trứng  

Đã lâu bạn không ăn trứng vì nghe rằng chúng chứa quá nhiều cholesteron có hại cho sức khỏe. Tuy nhiên, trong một cuộc nghiên cứu gần đây, người ta đã tìm thấy một chất béo bão hòa trong trứng mà không thấy bất cứ cholesterol nào xấu cho tim mạch như mọi người từng nói. Ngoài ra, một bữa ăn sáng giàu protein với trứng sẽ kiểm soát sự thèm ăn tốt hơn là bữa sáng với ngũ cốc đóng hộp.

Bên cạnh đó, bạn cũng đừng loại bỏ lòng đỏ. Trong 3g protein của lòng đỏ trứng có vitamin D, phosphor, vitamin B2, colin, selen. Trứng là một thực phẩm vàng trong việc cung cấp protein, nó có chứa tới 9 loại amino acid thiết yếu.

  Cà phê  

Có rất nhiều lý do để bạn uống mỗi cốc cà phê mỗi sáng, ngoài việc giúp cho ngày làm việc của bạn tươi hơn, nó còn giúp chúng ta chống lại rất nhiều bệnh tật. Cà phê là thực phẩm cung cấp cốt yếu flavonoid trong thực đơn hàng ngày của người Mỹ. Flavonoid giúp tăng cường sức khỏe tim mạch, bảo vệ các tế bào trước sự tấn công của tuổi tác.

Cà phê giúp ngăn ngừa bệnh đái tháo đường type 2, Alzheimer và Parkinson. Một vài ban bố từ các tổ chức sức khỏe uy tín gần đây tuồng như đã đồng ý rằng, một lượng cà phê khăng khăng (3 đến 4 tách một ngày) mới giúp cơ thể khỏe mạnh và không có bất cứ chứng cớ nào cho thấy cà phê không tốt cho sức khỏe.

  Rau củ đông lạnh  

Nhiều người e ngại không dám anh khi thấy rau củ đông lạnh, nhất là các loại đậu. Nhưng, theo các nhà khoa học, rau củ đông không có gì độc hại, cũng như rất nhiều loại rau củ tươi khác mà thôi. Nó là giải pháp tuyệt với trong mùa đông khi mà rau củ tươi cực hiếm hoặc quá mắc. Chỉ cần vài phút, bạn đã có rau tươi ngon cho bữa ăn.

Rau củ đông kiên cố không cần chất bảo quản. Ngoài ra, nó còn chứ rất ít calorie và giàu chất xơ và các vitamin cấp thiết khác. Khác với sự tưởng tượng của mọi người, quờ quạng những chất dinh dưỡng của rau củ không hề bị mất đi trong lúc đông lạnh.

  Bia rượu  

Rượu luôn đứng đầu danh sách thức uống không tốt cho sức khỏe. Nhưng, nếu chúng ta uống có chừng mực và điều độ lại rất tốt cho sức khỏe. Lượng rượu chát cấp thiết cho sức khỏe: nam 2 li nhỏ mỗi ngày, nữ 1 li nhỏ cho mỗi ngày. Một lượng rượu vang vừa phỉ có thể giảm nhồi máu cơ tim và các bệnh về tim mạch, bệnh tiểu đường type 2, ngăn ngừa Một vài loại ung thư.

Bên cạnh đó, một lượng vừa đủ sẽ giúp cho não của bạn luôn sắc bén như thuở còn thanh xuân. Rượu đỏ và bia đen là những thức uống rất giàu chất chống oxi hóa. Tuy nhiên, những người sau đây không được uống rượu: các bà bầu, những người vừa cai nghiện rượu, thành viên của gia đình có tiền sử nghiện rượu….

  Trái bơ  

Nhiều người không dám ăn bơ vì nghe rằng trong trái bơ có nhiều chất béo làm tăng cân. Sự thật không phải thế. Chất béo bão hòa trong bơ không hề làm tăng cân. Trái bơ có thể coi là một loại siêu thực phẩm khi chứa tới 20 vitamin thiết yếu, khoáng vật như Vitamins A, C, D, E, B và chất xơ. Ngoại giả nó còn chứa nhiều chất chống oxi hóa, lutein và zeaxanthin – hai chất giúp mắt chống lại sự lão hóa.

Theo một nghiên cứu gần đây của trường đại học bang Ohio, một món salsa hoặc salad có trộn thêm bơ sẽ vừa giúp món ăn có thêm nhiều dưỡng chất vừa giúp cho thể đốt cháy lượng mỡ thừa không cấp thiết.

  Bắp rang  

Nếu bạn ăn bắp rang bơ chỉ khi đi xem phim thì bạn đã bỏ qua một trong những thực phẩm rất tốt cho sức khỏe. Một nghiên cứu mới nhất của đại học Scranton cho biết, chất dinh dưỡng của bắp tập kết cốt ở cái mắc màu đen. Bắp chứa rất nhiều dưỡng chất màu (tụ họp ở vỏ, tạo nên màu sắc, mùi vị cho thực phẩm).

Chất chống oxi hóa trong bắp rang nhiều gấp đôi vài loại trái cây khác. Thêm nữa, bắp rang rõ ràng là ngũ cốc thô 100% chứ không giống như bánh mì, bánh quy giòn. 400 gram bắp chỉ mang lại 100 calory và 3g chất xơ. Thế nên, bạn có thể ăn bắp rang ở bất kỳ đâu có thể từ bắp rang bơ, ngào đường cho đến bắp chiên.

  Thịt bò  

Bạn nói không với thị bò vì nghe nói thị đỏ không tốt cho tim mạch và công cuộc giảm cân của bạn? tin mừng là, nếu ăn một lượng vừa phải, thịt bò có thể giúp bạn giảm cân, song song khiến quá trình giảm cân của bạn an toàn hơn.

Thịt bò chứa 10 loại vitamin và dưỡng chất cần yếu khác nhau như vitamin B, sắt, kẽm và protein. Tốt nhất là thịt bò không mỡ và được nuôi bằng cỏ hoặc bằng các chất hữu cơ khác. Không phải tự nhiên mà cháo thịt bò thường được người ta nấu cho các bệnh nhân đang trong thời kỳ bình phục sức khỏe ăn.

Que đan (Theo Báo Đất Việt)

Đến ngay nhé:  Nhà hàng Nhật Bản ở Hà Nội 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More

 
Design by Tổng đài tư vấn sức khỏe 1900.8909